THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:37

“Cao thủ” chuyên trộm mỹ phẩm cao cấp sa lưới

 

Hiện nghi can Lan đang bị tạm giữ hình sự về hành vi “trộm cắp tài sản”, để làm rõ một loạt vụ trộm mỹ phẩm cao cấp do thị gây ra trong thời gian gần đây, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) vừa cho biết sáng 19/10.

Nghi can Phạm Thị Kim Lan tại cơ quan công an.

Trước đó, Nghi can Lan có đến của hàng mỹ phẩm trên đường Lê Trung Nghĩa (Tân Bình) do anh D.T.A làm chủ (SN 1990, ngụ tại quận Tân Bình) giả vờ mua một số mỹ phẩm cao cấp với tổng giá trị lên đến 42 triệu đồng. Trong lúc chờ anh D.T.A viết hóa đơn, thị Lan đã nhanh tay bỏ số mỹ phẩm vào túi xách riêng, sau đó lấy cớ đi đổi USD để thanh toán rồi rời khỏi cửa hàng. Sau gần 10 phút không thấy khách hàng quay lại, anh D.T.A vội vàng kiểm tra thì tá hỏa phát hiện túi mỹ phẩm đã mất. Nhận định thị Lan vẫn chưa đi xa khỏi khu vực cửa hàng, anh D.T.A tức tốc đi tìm. Khi đến đường Cộng Hòa (phường 13- quận Tân Bình) thì phát hiện thị Lan cùng với số tang vật mất cắp, anh D.T.A vội vàng bắt giữ và giao cho cơ quan công an xử lý.

Từ thông tin bắt giữ nghi can Lan, một nạn nhân khác cũng tìm đến cơ quan công an để nhận diện và tố cáo hành vi trộm cắp của nghi can Lan trước đó. Nạn nhân N.T.H.P (SN 1990, thường trú tại quận Bình Thạnh) cho biết, ngày 7/9 thị Lan có ghé của hàng mỹ phẩm của chị P trên đường Đinh Tiên Hoàng - quận 1 để mua số lượng lớn son môi trị giá 33 triệu đồng. Cũng với chiêu thức đi đổi USD sau khi nhanh tay cuỗm lô mỹ phẩm, thị Lan đã rời cửa hàng rồi trốn biệt.

Tại cơ quan điều tra, nghi can Lan thừa nhận đã ra tay trộm cắp mỹ phẩm tại 2 cửa hàng nói trên, sau đó tìm mối tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Cũng qua xác minh của cơ quan công an, nghi can Lan từng có 6 tiền án, tiền sự liên quan đến hành vi trộm cắp trước đó.

Hiện cơ quan Công an quận Tân Bình tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để làm rõ hành vi của nghi can.

Đào Hùng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh