THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:43

Cảnh báo 'mất tiền oan' khi gửi xe ở khu vực bệnh viện Bạch Mai

 

Facebooker Binh Milan đang cảnh báo mọi người về chiêu trò "chặt chém" tiền gửi xe khi đến bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám bệnh.

"Chào cả nhà, hôm nay nhân ngày thời tiết đẹp, em vào bệnh viện Bạch Mai khám sức khỏe. Đến cổng bệnh viện mấy chú bảo vệ liền báo hết chỗ đỗ xe rồi rẽ trái ra ngoài. Lúc này em đang loay hoay thì có một ông đi xe máy:

- Anh gửi ôtô ạ, em có bãi ngay cổng bệnh viện anh đi theo em.

Em nghĩ bụng ở trong bệnh viện thu 30 nghìn thì chắc bọn này nó thu cùng lắm 50 nghìn. Thế là nó dẫn em sang bên đường, chỗ cây xăng đối diện cổng bệnh viện, có chỗ gửi xe (em nghĩ nó chỉ cách cổng bệnh viện khoảng 300 m).

Chắc nó không để ý em hạ kính xe, nó bảo với đứa giữ xe:

- Đã báo với mấy lão bảo vệ là chặn xe, báo hết chỗ gửi mà mấy lão đó vẫn xé vé.

Em cũng kệ không nói gì nghĩ là nó kiếm ăn thêm thì kệ nó. Gửi xong nó bảo với em:

- Em cũng sang bệnh viện đón khách, anh ngồi lên em chở sang.

Nói rất ngon ngọt, xuống xe cái nó xin em 120 nghìn. Em hỏi nó:

- Tiền gì mà 120 nghìn? 

- Tiền em dẫn bác sang gửi xe và tiền xe ôm sang đây.

- Thế tiền này gồm tiền gửi xe chưa?

- Chưa, đây chỉ là tiền em chở anh, em xin có 120 nghìn thôi, bọn khác nó toàn lấy 200 nghìn.

Em ăn nói lịch sự:

- Anh định ăn cướp à. Anh nhìn đường xem, từ cổng bệnh viện sang đó đáng 10 nghìn không, gọi taxi đi sang đó họ còn chửi cho. 

Nó giở giọng côn đồ ngay:

- Mày nghĩ tao ăn không khí, đổ nước lã chạy xe à?

Em cũng chơi lại luôn:

- Tao không nói tao không trả mày, nhưng mày định cướp tiền sao. Mày định giở trò côn đồ à?

- Thế mày thích gì, mày có định trả không để tao còn biết?

- Mày thích làm gì mày làm, tao không trả mày tiền đấy, mày nghĩ mày xăm trổ đầu gấu hù dọa ai? Mày thích mày đi theo tao, tao trả mày tiền.

- Đi thì đi tao sợ gì mày.

Ở cổng bệnh viện Bạch Mai có công an phường và Thanh tra giao thông nên em định kéo nó ra đấy xem nó trả lời thế nào. Rồi nói rõ việc nó thông đồng với bảo vệ trông giữ xe bệnh viện xem mấy chú công an xử lý ra sao. Nó vẫn cãi cố, em kéo tay nó bảo:

- Đi thôi, đúng việc của mày, công sức mày làm ra đáng giá 120 nghìn hay 200 nghìn tao trả mày luôn.

Nó chần chừ suy nghĩ:

- Thế mày cho tao xin 50 nghìn.

- Tao không có 50 nghìn, tao trả mày 30 nghìn có lấy thì lấy không thì ra kia tao trả mày 120 nghìn.

Thế là em đưa nó 30 nghìn, nó chuồn mất. Khi em khám em cũng kể lại chuyện này cho bác sĩ, bác sĩ cũng nắm rõ tình trạng xe cộ ở đây và khuyên báo công an phường.

Lúc em ra lấy xe mất thêm 30 nghìn tiền gửi xe, em cũng không quên dọa khéo bọn giữ xe:

- Làm ăn, câu kết như này chẳng khác gì cướp tiền, em sẽ ra phường và hỏi họ xem làm ăn thế này là sao?

- Bọn này là bọn nào đấy chứ, chị có biết nó là đứa nào đâu.

Lúc em vào thì là thằng con trai giữ, lúc em lấy là một người phụ nữ nên em cũng chẳng muốn đôi co nhiều. Em chia sẻ trên đây mong mọi người đề phòng trường hợp này và có cách giải quyết đúng đắn khi gửi xe vào bệnh viện, tránh để mấy thằng du côn cướp tiền của dân một cách trắng trợn như vậy. Mà em xin đừng bác nào dễ dàng, nhân nhượng mà đưa công sức lao động chân chính của mình cho những quân ăn cướp này nhé. Một tiếng giữ xe mất 150 nghìn liệu có đáng không?". 

Để cải tạo, nâng cấp hạ tầng, bệnh viện Bạch Mai hiện rất hạn chế về diện tích trông giữ xe. Ảnh minh họa.

Sự việc sau khi đăng tải khiến nhiều người không khỏi quan ngại, lo lắng: “Khổ người bệnh và người nhà bệnh nhân, đau ốm đến viện mà còn bị chúng nó thu tiền như cướp ngày vậy. Phải những người ở nơi xa đến chắc cũng chịu mất tiền cho rồi”. 

Facebooker Nguyễn Việt Hùng cho biết: “Bọn này mềm nắn rắn buông, gần như là xin đểu rồi đấy, nhất là các chị em không việc gì phải sợ hay phải ngại cả, gặp trường hợp này cứ rắn mặt lên, yêu cầu lên phường làm việc là chúng hãi ngay. Nhưng cũng nên đề phòng trường hợp chúng giở trò phá trộm xe mình gửi nhé ạ”. 

Facebooker Le Hai Yen cũng góp ý: “Hiện tại bệnh viện Bạch Mai đang xây dựng nên không có nhiều chỗ gửi ô tô đâu ạ. Các bác đến có thể gửi xe ở phố Phương Mai rồi đi bộ vào lối cổng sau của bệnh viện. Các bác nên tránh các thể loại cò mồi ra mời chào ạ hoặc không phải hỏi kỹ giá cả ngay từ đâu nhé ạ”. 

Phục vụ việc cải tạo, nâng cấp Khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai từng ra quyết định đóng cửa bãi gửi xe vào ngày 1/10. Tuy nhiên do lượng phương tiện quá lớn cùng với việc chưa giải quyết được chỗ giữ xe tạm thời nên bệnh viện đã giãn hạn đóng cửa bãi gửi xe lại cho đến khi đưa ra được biện pháp khắc phục.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh