THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:44

Chống đuối nước, Hội phụ nữ, Hội nông dân Cần Thơ mở 60 điểm giữ trẻ tập trung

 

Theo đó, tại các xã, phường bị ảnh hưởng ngập lụt trong mùa lũ thuộc các quận, huyện trên địa bàn thành phố như: Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thới Lai, Thốt Nốt, Phong Điền... sẽ được thành lập các điểm giữ trẻ tập trung. Đối tượng được tổ chức trông giữ là trẻ em dưới 6 tuổi sống trong các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn, trẻ em sống trong gia đình có nguy cơ bị tai nạn thương tích cao...

         Kiểm tra bữa ăn tại một điểm giữ trẻ mùa lũ ở huyện Cờ Đỏ

Mùa mưa lũ năm 2017, thành phố Cần Thơ triển khai 60 điểm giữ trẻ tập trung, thời gian khoảng 45 ngày. Tại mỗi điểm đều có giáo viên mầm non và hội viên Hội Phụ nữ, Hội Nông dân tham gia giữ trẻ. Sau khi tiến hành khảo sát, thông kê số trẻ em bị ảnh hưởng của mưa lũ, các địa phương sẽ đăng ký với các điểm tổ chức trông giữ trẻ. Dự kiến năm 2017 sẽ có khoảng 2.000  trẻ tại các vùng bị ngập nước được bảo vệ, chăm sóc, phòng tránh nguy cơ đuối nước và các tai nạn thương tích khác.

          Các điểm giữ trẻ mùa lũ trên địa bàn TP Cần Thơ trong những năm qua đã phát huy tác dụng tích cực trong việc phòng chống đuối nước trẻ em. Nhờ đó, cùng với hoạt động lồng ghép việc xây dựng ngôi nhà an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn, trẻ em trên địa bàn bị tai nạn thương tích đã giảm đáng kể.

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh