THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:02

Cần Thơ: Gần 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế

 

Hàng năm, vào đầu năm học, Cần Thơ đều tổ chức triển khai và ban hành nhiều công văn về việc thực hiện BHYT học sinh, sinh viên đến các quận, huyện và nhà trường, thầy cô giáo các trường trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phối hợp với các trường để triển khai tuyên truyền vận động phụ huynh và học sinh, sinh viên tham gia BHYT, giải thích về ý nghĩa, quyền lợi, trách nhiệm của các em khi tham gia BHYT và hướng dẫn học sinh, sinh viên sử dụng thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh.

         Cần Thơ mở thêm nhiều điểm khám bệnh cho trẻ em

Cùng với đó Thành phố đã mở thêm nhiều điểm bán BHYT, việc thu tiền, cấp thẻ cũng được tạo điều kiện thuận lợi. Công tác khám và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các em học sinh, sinh viên có thẻ BHYT cũng được tổ chức chu đáo ngay tại các trường mà các em theo học. Tại đây đã tổ chức lại hệ thống y tế trường học, giáo dục thể chất, trang bị tủ thuốc thông thường, túi thuốc cấp cứu, kết hợp thực hiện chương trình nha học đường, mắt học đường, khám và lập sổ theo dõi sức khỏe cho học sinh…

Hiện nay, Cần Thơ đã có 7 quận, huyện đạt tỷ lệ 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT gồm: quận Ô Môn, quận Cái Răng, quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh, huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền và huyện Thới Lai.

         Nha học đường tại Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ đề ra mục tiêu hoàn thành lộ trình BHYT toàn dân vào năm 2020. Để đạt được điều đó, Thành phố đang chỉ đạo để các đơn vị, các trường học trên địa bàn nghiêm túc trong việc thực thi pháp luật về tham gia BHYT. Trong năm học 2017-2018 cần đẩy mạnh tuyên truyền vận động các em học sinh, sinh viên tham gia tích cực BHYT (tối thiểu thời hạn 1 năm). Tiến hành tổng kết, đánh giá kịp thời động viên khen thưởng những đơn vị, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, khắc phục tháo gỡ khó khăn để hoàn thành mục tiêu chung 100% người dân tham gia BHYT.

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh