THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:15

Cần Thơ: Đào tạo nghề lao động nông thôn - cần câu cơm cho phụ nữ

 

Đây là một hoạt động thường xuyên của TTDN Hội LHPN quận, nhằm tăng cường công tác dạy nghề, giúp cho phụ nữ có tay nghề, có việc làm ổn định phát triển kinh tế gia đình.

 - Ảnh 1

Lễ bế giảng lớp nghề Trang điểm - Làm móng năm 2019.

 

Ông Đào Minh Lợi, Trưởng phòng GDNN Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ cho biết: Sau thời gian học tập các chương trình đào tạo nghề căn bản, các học viên được Trung tâm Dạy nghề Hội LHPN quận Ninh Kiều tổ chức thi tay nghề lớp Làm móng và Trang điểm gồm 2 phần thi lý thuyết và thực hành, có 63/70 học viên đủ điều kiện thi cuối khóa.

Qua thi tay nghề, 100% học viên đều tốt nghiệp, trong đó: 2 học viên đạt loại xuất sắc (đạt 3,17%), 30 đạt loại giỏi (đạt 47,62%), 20 đạt loại khá (đạt 31,75%), 11 đạt loại trung bình khá (đạt 17,46%).

 - Ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Mai Hồng – Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Hội LHPN quận Ninh Kiều trao Chứng chỉ sơ cấp nghề cho học viên.

 

Bên cạnh đó, trung tâm đã tổ chức bế giảng lớp Làm móng và Trang điểm, trao 30 chứng chỉ sơ cấp nghề cho học viên lớp Làm móng và 33 chứng chỉ sơ cấp nghề cho học viên lớp Trang điểm.

Khi kết thúc lớp học, tất cả các chị em đều phấn khởi và tự tin hơn được Trung tâm Dạy nghề Hội LHPN liên kết giới thiệu việc làm ngay tại các công ty, doanh nghiệp, spa... và có thu nhập từ 3.00.000 - 5.000.000 đồng/tháng, giúp chị em có thêm thu nhập ổn định cuộc sống; góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh