THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:33

Cán bộ tư pháp bắt cô giáo quỳ 40 phút xin lỗi học sinh

 

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc.

 

Ngày 28/2, tại trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, 4 phụ huynh đã phản ánh với nhà trường về việc cô N. bắt cả lớp phải quỳ gối vì vi phạm. Điều khiến các phụ huynh bức xúc là bởi vì có nhiều em không phạm lỗi nhưng vẫn bị bắt phạt.

Cô N. đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục. Thế nhưng, phía phụ huynh vẫn không có dấu hiệu sẽ để yên. Cô N. đành xuống nước 'Vậy tôi sẽ quỳ tại đây”. Về phía nhà trường, hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn cũng đã xin lỗi phụ huynh, khẳng định sẽ có biện pháp xử lý với cô giáo. Hiệu trưởng cũng dặn cô không được quỳ, nhưng sau đó ông lại rời khỏi phòng.

Tuy nhiên, ông Phạm Hữu Vốn, Chủ tịch Hội Phụ huynh học sinh trường Tiểu học Bình Chánh cho biết, người buộc cô giáo B.T.T.N. phải quỳ trước mặt phụ huynh và một số giáo viên có mặt tại đó là ông Võ Hòa Thuận, thư ký Hội Luật Gia của một huyện ở Long an.

Ông Vốn chia sẻ với báo chí:

'Tôi đã xin ông Thuận để cô N. sửa sai nhưng ông ấy không nói gì. Nếu bắt cô quỳ như vậy lỡ có chuyện gì thì sao. Tôi dặn ông ấy là nếu cô N. có quỳ thì phải đỡ cô lên. Làm vậy tội lắm.

Vậy mà ông Thuận bắt cô N phải quỳ 40 phút mới được. Về nhà, ông còn lên mặt là đụng tới con ổng là phải vậy. Thân là thư ký hội Luật gia mà lại hành xử như thế. Lúc bắt cô giáo quỳ, ông Thuận còn nói rằng: 'Tôi thấy mặt cô là tôi không ưa rồi.'

Được biết, ông Thuận là cán bộ tư pháp của một xã thuộc huyện Thủ Thừa và là Đảng viên sinh hoạt chi bộ ấp. Chính ông là người đã bắt cô N phải quỳ suốt 40 phút trước mặt nhiều người.

Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đã lên tiếng về vụ việc trên. Ông nhận định rằng nếu giáo viên làm sai so với quy định hiện hành thì đương nhiên sẽ phải nhận trách nhiệm cùng hình thức xử lý phù hợp. Thế nhưng hành động làm nhục, xúc phạm danh dự, ảnh hưởng đến danh dự nghề nghiệp của một người giáo viên cũng là hành vi vi phạm nhân quyền. Thậm chí nó có thể cấu thành tội danh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Minh cũng chia sẻ thêm là Bộ GD&ĐT đã chủ động liên hệ với cơ sở để xác minh sau khi sự việc trên xảy ra.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh