THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:28

CA phường Láng Hạ: Hiệu quả từ một mô hình phòng ngừa tôi phạm

 

Theo Thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an phường Láng Hạ, khoảng từ cuối năm 2014 đầu năm 2015 trên địa bàn Láng Hạ tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là tội phạm trộm cắp trên địa bàn phường Láng Hạ diễn biến phức tạp. Qua điều tra, nắm tình hình cho thấy các vụ trộm cắp đều xảy ra vào các thời điểm trưa từ 11h – 14h; buổi chiều từ 17h-19h; buổi sang từ 1h-3h. Địa điểm thường xuyên mất trộm xe máy là những nơi công cộng như chân cầu thang của nhà tập thể, vửa hè các cửa hàng, công ty buôn bán…

    Cảnh sát khu vực phát tờ rơi, tuyên tryền công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản” trên địa bàn phường Láng Hạ

Nguyên nhân cơ bản là do chủ tài sản chủ quan, không chú trọng công tác phòng ngừa như để xe nơi vắng người, không có người trông giữ xe, xe không có khóa cổ, khóa càng, cửa nhà không khóa chắc chắn, quên khóa cửa khi đi ngủ…

 Trước tình hình trên, Ban chỉ huy công an phường Láng Hạ đã báo cáo Công an quận Đống Đa triển khai, thực hiện kế hoạch chuyên đề “Phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản” trên địa bàn phường Láng Hạ.

Theo đó, Công an phường Láng Hạ đã cho in gần 10 nghìn tờ rơi, cảnh báo những phương thức, thủ đoạn mà bọn tội phạm thường sử dụng; địa điểm, thời gian bọn tội phạm thường hoạt động gửi tới cho hơn 8000 hộ dân, các đơn vị, doanh nghiệp, trường học…đóng trên địa bàn phường để nhân dân nắm bắt, chủ động phòng ngừa và ký cam kết tự phòng.

Bên cạnh việc phát tờ rơi đến các hộ dân, các đơn vị, doanh nghiệp… kế hoạch trên cũng được thường xuyên phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của phường Láng Hạ để nhân dân thường xuyên cảnh giác, phòng ngừa.

“Kế hoạch trên cũng được chúng tôi gửi đến các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng, tổ phố dân phố để các đồng chí này thông qua các cuộc họp chi bộ, cuộc họp tổ dân phố, dán tại các bảng tin ở khu dân cư để nhân dân nắm bắt được kế hoạch, chủ động phòng ngừa”, Thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an phường Láng Hạ cho biết.

Kết hợp với việc tuyên truyền, vận động nhân dân Công an phường Láng Hạ đã tăng cường công tác tuần tra nghiệp vụ gắn với tuần tra nhân dân. Theo đó, công tác tuần tra được thực hiện từ 23h ngày hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Công tác tuần tra cũng được thực hiện vào những giờ mà các đối tượng trộm cắp thường hay hoạt động như buổi trưa từ 11h-14h, buổi chiều từ 17-19h.

Đáng lưu ý, công an phường Láng Hạ đã cho đóng hơn 4000 biển cảnh baosphongf chống trộm cắp tài sản tại những khu vự thường xuyên xảy ra mất trộm tài sản.

Cảnh sát khu vực và cảnh sát trật tự Công an phường Láng Hạ phỗi hợp với dân phòng khu phố tuần tra kiểm soát địa bàn

Sau hơn 6 tháng triền khai kế hoạch tính đến nay, tổng số vụ phạm pháp liên quan đến trộm cắp tài sản trên địa bàn phường Láng Hạ rõ rệt, giảm 30% so với cùng thời điểm năm 2014. Thông qua công tác vận động quần chúng nhân dân và tuần tra kiểm soát, Công an phường Láng Hạ đã bắt giữ 7 vụ, với 9 đối tượng, thu giữ 06 xe máy, 2.900 USD, 01 máy tính xách tay, 03 điện thoại di động, cùng nhiều tài sản có giá trị khác liên quan đến trộm cắp, cướp tài sản.

“Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục triển khai, duy trì có hiệu quả kế hoạch trên, Công an phường Láng Hạ sẽ triển khai công tác kiểm tra, rà soát các hộ dân, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phường có lắp camera theo dõi để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp lắp máy camera ở vị trí dễ theo dõi nhất, vừa phục cho nhu cầu của hộ dân, doanh nghiệp, vừa giúp cho lực lượng công an trong quá trình phá án”, Thiếu tá Đạt cho biết.

Hà Huy Linh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh