THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:07

Cà Mau: Triệt phá nhiều tụ điểm mại dâm


Cùng với việc các nhà đầu tư, khách du lịch đổ về Cà Mau ngày càng đông, kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển rất nhanh và đi theo đó, cũng nẩy sinh nhiều vấn đề phức tạp trong đó có tệ nạn mại dâm.

Hoạt động mại dâm không chỉ tăng về số lượng mà còn tinh vi hơn, được nguỵ trang dưới nhiều hình thức khác nhau.

        Chiến sĩ Công an tỉnh Cà Mau phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội

Để phòng chống, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả tệ nạn mại dâm, trả lại môi trường trong sạch, góp phần nâng cao đời sống của người dân, từ đầu năm đến nay Cà Mau đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền thông qua các hình thức như phát tờ rơi, pano, áp phích, nói chuyện chuyên đề... Đồng thời cũng tiến hành ký cam kết các xã, phường, thị trấn không có tệ nạn xã hội.

 Đội kiểm tra liên ngành phòng, chống tệ nạn xã hội các cấp của tỉnh đã tổ chức kiểm tra trên 420 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm. Qua đó, phát hiện trên 150 cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính trên 120 cơ sở. Cũng trong 6 tháng đầu năm, Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận 34 học viên, trong đó có 28 học viên cai nghiện tự nguyện và 6 học viên cai nghiện bắt buộc.

         Hội thi tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội

Qua hoạt động kiểm tra, lực lượng chuyên trách đã triệt phá 8 vụ hoạt động mại dâm và 3 vụ sử dụng trái phép chất ma tuý tại nhà trọ. Đã chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng khởi tố 2 chủ cơ sở môi giới mại dâm, đề nghị rút giấy phép kinh doanh có thời hạn đối với 1 cơ sở, xử phạt hành chính 9 chủ cơ sở và 26 đối tượng mua bán dâm, 11 đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý…

 Trong những tháng còn lại của năm 2017, Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội sẽ củng cố hoạt động của các đội công tác xã hội tình nguyện, mô hình thí điểm. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh triệt phá và tiếp tục phối hợp cùng các ngành, các cấp tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục, quản lý góp phần xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh và văn minh.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh