THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Cà Mau:Tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2017

 

UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 sâu rộng, gắn chặt giữa tuyên truyền giáo dục với việc tổ chức các hoạt động thiết thực vì trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em.

         Trẻ em ở Cà Mau luôn nhận được sự quan tâm bảo vệ, chăm sóc của xã hội và gia đình


Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” được thực hiện từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2017. Hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 gồm: tổ chức lễ phát động; hoạt động truyền thông; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở bảo trợ xã hội, quan tâm, chăm sóc trẻ em bị bạo lực xâm hại; tổ chức diễn đàn trẻ em cấp tỉnh; hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

         Tặng quà cho trẻ em khuyết tật ở huyện Trần Văn Thời


Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, Chính quyền trong tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, được học tập, vui chơi – nhất là những trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong môi trường phù hợp.

          Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 sẽ là dịp để xã hội, gia đình quan tâm hơn nữa đến sự phát triển toàn diện của trẻ em và thực hiện tốt các chương trình hành động phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em. Cùng với đó sẽ xây dựng, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, những sinh hoạt văn hóa bổ ích, hấp dẫn nhất là với trẻ em ở nông thôn, ở vùng sâu, vùng xa.

         Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em luôn được quan tâm ở Cà Mau


Cũng trong khuôn khổ Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, tỉnh Cà Mau đã có kế hoạch vận động để các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... tặng quà, trao học bổng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh