THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:54

Ca khúc “Mơ” dẫn đầu bình chọn

 

Ca khúc “Mơ” của ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường là sáng tác đậm chất Pop ghi dấu ấn riêng của Vũ Cát Tường, cách hát nhấn nhá dễ nhận biết có thể khiến cô dễ dàng chinh phục fan ruột và cả những khán giả trung lập. Vũ Cát Tường luôn có thể tạo ra những nguồn năng lượng hấp dẫn trên sân khấu khiến cho khán giả không thể ngồi im. Sự đối lập giữa một Vũ Cát Tường yên tĩnh trong hậu trường và luôn có những điểm bùng cháy trên sân khấu càng khiến cô được yêu mến nhiều hơn bởi phong thái nghệ sĩ của mình.

Từng đoạt giải Bài hát Việt, ngoài khả năng sáng tác và hát, nữ ca sĩ cá tính Vũ Cát Tường còn chú trọng yếu tố vũ đạo để ngày càng chuyên nghiệp và bắt kịp xu thế. Thay đổi hình ảnh từ nữ tính sang phong cách tomboy, Vũ Cát Tường trong hình ảnh mới đã đem đến cho cô những trải nghiệm mới. Nếu như năm 2014, Cát Tường như một đứa trẻ đang loay hoay “giải mã” tìm lối đi riêng, những gì cô cảm nhận từ cuộc sống đa phần chỉ gói gọn ở tình yêu của chính mình, của người xung quanh, thì năm 2015, tác giả “Mơ” đã có sự trưởng thành hơn. Cát Tường cho biết, cô hi vọng bật ra khỏi khuôn khổ của nhạc tình ca để có thể viết nên những ca khúc mang thông điệp ý nghĩa tươi đẹp về cuộc sống, về con người, để âm nhạc của mình xuyên giới tính, xuyên tuổi tác và hy vọng về sau còn có thể xuyên quốc gia... Với ca khúc “Mơ” trong liveshow tháng 12, Vũ Cát Tường kỳ vọng sẽ đưa ca khúc này trở thành Bài hát yêu thích nhất trong tháng.

Ca sĩ Vũ Cát Tường trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 12.

Ngoài ca khúc “Mơ” của Vũ Cát Tường, trong liveshow tháng cuối năm, Nguyễn Trần Trung Quân cũng trở lại với ca khúc được yêu thích của anh trong album “Khởi hành” mang tên “Lửa”. Giọng hát bùng cháy ngầm nhưng “thiêu đốt” sự tò mò của bất kỳ người nghe khó tính nào khi đến với “Lửa” đã khiến nam ca sĩ trẻ có được dấu ấn của riêng anh. Trong liveshow tháng 12, Bảo Anh cũng trở lại mới lạ với ca khúc “Lần đầu” kết hợp cùng nhạc sĩ trẻ đang “ăn khách” Mew Amazing, anh cũng là người viết ca khúc “Thật bất ngờ” cho Trúc Nhân và “Người đứng xem” cho Dương Hoàng Yến. Phong cách Pop/Dance vốn là sở trường của Bảo Anh vì phát huy được lợi thế hình thể và động tác vũ đạo sexy của cô trên sân khấu. Sự xuất hiện của  Nhật Thuỷ với ca khúc “Về với đông”, Nguyễn Hải Yến với ca khúc “Anh ơi” của nhạc sĩ Liêu Hưng... cũng hứa hẹn đem đến nhiều thú vị trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 12.

Cũng trong liveshow này, những ca khúc thuộc dòng nhạc quê hương, cách mạng đã vô cùng quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả, điển hình là ca khúc “Tình ca Tây Bắc” với phần song ca ăn ý của cặp đôi Lê Anh Dũng và Thành Lê. “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát” của nhạc sĩ Huy Du do Vũ Thắng Lợi biểu diễn cũng mang đến một hơi thở riêng. Điểm nhấn là ca khúc “Tình ta biển bạc đồng xanh” được thể hiện bởi 2 giọng ca là Tân Nhàn và Tuấn Anh - cặp đôi được cho là hiểu nhau trong từng ca khúc, cách bè phối và tạo nên được nhiều tác phẩm dấu ấn...

Theo BTC, Cẩm Vân sẽ là ca sĩ của tháng, trong liveshow, chị trình diễn một trong các ca khúc: “Bài ca không quên”, “Hà Nội niềm tin và hy vọng”, “Lá thư ngày Tết”, “Đêm đông”, “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”.

HIỀN NGUYỄN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh