THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:51

“Anh ở đâu” trở thành Bài hát yêu thích nhất

.

Giọng hát trong sáng, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy da diết, sâu lắng của Khởi My, kết hợp cùng ca khúc trữ tình ngọt ngào “Anh ở đâu” đã giúp cho Khởi My có được giải thưởng quan trọng này. Đây là lần đầu tiên ca sĩ Khởi My và nhạc sĩ Phan Hoàng Tâm chiến thắng tại giải thưởng tháng sau nhiều tuần đứng đầu bình chọn. Tuy nhiên, do bận việc riêng cả Khởi My và Phan Hoàng Tâm đều vắng mặt trong phút được xướng tên trong chương trình.

Phần “Ca sĩ của tháng” với ca sĩ Trọng Tấn được nhiều khán giả đón đợi. Trải qua khoảng thời gian dài đăng quang tại cuộc thi Sao Mai 1999, Trọng Tấn chăm chỉ và may mắn bước được trên con đường nhạc đỏ mà anh yêu thích. Còn nhớ phần trình diễn ca khúc “Tiếng đàn bầu” của anh đã gây kinh ngạc cho khán giả nhiều lứa tuổi, cho đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa có ca sĩ trẻ nào làm được điều tương tự ở thời điểm đó của Trọng Tấn. Trên sân khấu tối qua, ca khúc “Tiếng đàn bầu” một lần nữa vang lên, thánh thót, êm dịu, chất chứa nhiều tự sự hơn nhưng vẫn thổn thức như thủa ban đầu. Trình diễn trong vai trò quan trọng của chương trình là “Nghệ sĩ tháng”, ca khúc “Tiếng đàn bầu” của ca sĩ Trọng Tấn tối 18/4 dường như cũng hân hoan, cảm xúc dâng trào, ngọt ngào hơn.

 

 

 Trong liveshow này, phần trình diễn đáng chú ý nhất tất nhiên thuộc về ca khúc “Và tôi cũng yêu em” được sáng tác và trình diễn đồng thời bởi  ca sĩ, nhạc sĩ Đức Huy. Là một ca sĩ nổi danh ở cả hải ngoại và trong nước, không bất ngờ khi chất giọng bay bổng cùng phong cách lãng tử của nghệ sĩ Đức Huy đã chinh phục toàn bộ khán giả có mặt tại sân khấu và dành cho anh những tràng vỗ tay không ngớt. Đức Huy trình diễn ca khúc “Và tôi cũng yêu em” trên sân khấu BHYT nhẹ nhàng, tự sự nhưng vẫn tràn đầy nguồn năng lượng mới mẻ, không hề cũ kĩ, khiến cho phần trình diễn vẫn dễ dàng được khán giả mê đắm.

 

 

Tiên Tiên lần đầu xuất hiện trên sân khấu BHYT sau khi ca khúc “My everything” của cô được bảo lưu từ tháng trước. Hình tượng ngộ nghĩnh, thú vị và đôi chút nam tính của Tiên Tiên gây chú ý ngay từ khi cô bước ra. “My everything” là một trong những ca khúc đang gây chú ý nhất trên các BXH nhạc trẻ, nên không bất ngờ khi có nhiều fan trẻ có thể hát theo trong suốt phần trình diễn của Tiên Tiên. Cũng như Tiên Tiên, Uyên Trang lần đầu đến với BHYT với ca khúc “Thương kiếp đò xuôi” của nhạc sĩ Đức Trí cũng gây ấn tượng. Với thâm niên trong nghề, thể hiện “Thương kiếp đò xuôi”, Uyên Trang đã tạo cảm xúc thân thương, gần gũi, dễ dàng chiếm lĩnh tình cảm của khán giả bởi sự gần gũi, tình cảm.

 

 

Ngoài những tiết mục trên, nhóm Ngũ Cung khuấy động không khí bằng ca khúc mang đậm chất rock “Cao nguyên đá” (sáng tác: Trần Tiến, lời: Trần Tuấn Anh). Vẫn sự sôi động, cuồng nhiệt như mọi lần xuất hiện, các thành viên nhóm Ngũ Cung đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn và ăn ý. Ngay sau Ngũ Cung, Thanh Tùng Idol mang tới sự trẻ trung, nhẹ nhàng với việc thể hiện ca khúc “Bài ca lãng du” (Nhạc: Sơn Thạch, Lời: Đan Anh. Đây là lần hiếm hoi Thanh Tùng Idol biểu diễn trong một chương trình lớn sau một thời gian dài ít hoạt động nghệ thuật. Nhật Thủy tự tin thể hiện ca khúc “Tỉnh giấc” (Nhạc: Christian Surena, Lời: Mỹ Linh) bằng giọng hát đầy kĩ thuật nhưng vẫn ẩn chứa sự khéo léo và tinh tế. Nhóm MTV thể hiện lại bản hit “Anh ngoan rồi vợ ơi” (Sáng tác: Anh Tuấn) trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả đến xem trực tiếp chương trình. Khác với sự mạnh mẽ, sôi động của Ngũ Cung ở phần đầu, MTV mang một “làn gió mới” cho Bài hát yêu thích bởi sự tươi vui, nhí nhảnh.

Vũ Thắng Lợi khép lại phần tranh tài ở liveshow tháng 4 với ca khúc “Những ánh sao đêm” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. “Những ánh sao đêm” cũng là ca khúc nhạc đỏ hiếm hoi lọt vào danh sách được thể hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích 2015. Vũ Thắng Lợi cũng là hiện tượng gây chú ý của dòng nhạc đỏ trong 2 năm trở lại đây, với sở trường trên những bản phối mới và bản lĩnh vững vàng trên sân khấu dù anh là gương mặt trẻ. Cách anh hát ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là “Những ánh sao đêm” khiến khán giả trẻ có thể cảm nhận được ca khúc và đối tượng khán giả lớn tuổi hơn cũng thấy dễ chịu về sự thay đổi đó. Chất giọng ấm áp nhưng vẫn bay, cùng cách xử lý tinh tế, pha chút hơi thở nhạc nhẹ đã mang đến cho Vũ Thắng Lợi phần trình diễn thành công. 

Đăng Khoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh