THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Buộc thôi việc nữ hiệu trưởng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 21/5, thông tin từ UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống mới đây vừa ra Quyết định số 746/QĐ-UBND, buộc thôi việc bà Đỗ Thị Tình – hiệu trưởng Trường mầm non Tế Lợi.

Trường mầm non xã Tế Lợi nơi bà Tình từng công tác

 

Quyết định cũng nêu rõ lý do bà Tình bị buộc thôi việc vì có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người khác, gây hoang mang giao động trong nhà trường và xã hội, vi phạm đến đạo đức của nhà giáo. Ngoài ra đã tự ý nghỉ việc không không có lý do chính đáng từ 20 ngày trở lên trong một năm và vắng mặt vô lý do 3 lần triệu tập họp xét kỷ luật.

Những sai phạm của bà Tình đã vi phạm khoản 5, khoản 6, điều 13 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP. Các chế độ BHXH và các chế độ khác nếu có của bà Tình do BHXH tỉnh Thanh Hóa giải quyết theo quy định hiện hành.

Trước đó, như đã thông tin, từ ngày 24/11/2017, bà Đỗ Thị Tình – Hiệu trưởng Trường mầm non xã Tế Lợi trong thời gian được cử đi học lớp Bồi dưỡng cán bộ ở Tp. Thanh Hóa thì bỗng nhiên “mất tích”.

Quyết định thi hành kỷ luật với bà Đỗ Thị Tình

 

Trước khi "mất tích" khỏi trường, bà Tình có nợ của hàng loạt giáo viên trong trường với số tiền lớn. Ngoài ra, bà Tình đã tự ứng số tiền gần 120 triệu đồng (là tiền đóng góp quỹ phụ huynh học sinh, tiền giáo viên đóng góp mua tài liệu, tiền mua đồ chơi cho học sinh…) nói đi trả tiền mua bàn ghế cho lớp nhưng kiểm tra thì chưa thấy trả; mang 25 triệu đồng tiền phụ huynh đóng góp mua đồ ăn sáng cho học sinh nhưng mới trả cho nơi cung ứng 3 triệu đồng, còn lại không biết tiêu vào việc gì….

Việc bà Tình đi đâu không rõ khiến tình hình trở nên rối ren, nhất là việc điều hành, lo ăn học cho hơn 300 học sinh và tâm lý những người cho bà Tình vay số tiền lớn. Ngoài ra một số đối tượng xã hội đen tới trường tìm bà Tình đòi nợ.

Được biết, bà Đỗ Thị Tình lên làm Hiệu trưởng từ năm 2014, chồng mất do điện giật nhiều năm trước. Bà Tình sống cùng với con trai hơn 20 tuổi, sau ngày bà Tình "mất tích", con trai bà cũng không còn có mặt ở địa phương.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh