THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:11

Vã mồ hôi với... danh thắng Tràng An!

 

Phóng viên Báo Lao động & Xã hội đã ghi lại chân thực nhiều sự việc gây bức xúc, ức chế cho du khách khi đến nơi đây.

8h sáng đã có hàng nghìn người chen chúc trong khu nhà chờ và đường xuống bến đò. Trên bến, hàng trăm cánh tay giơ vẫy trong khi chỉ có vài con đò. Bước lên cây cầu đá dẫn vào nhà chờ, thấy cảnh tượng nhốn nháo này, nhiều người ái ngại quay ra.

Người chờ đò đông nghìn nghịt


Số lượng đò thì lưa thưa lác đác

 

Đông không còn chỗ đứng

Trong nhà chờ, trên đường ra bến chật cứng người, trẻ em được bố, mẹ bế, kiệu trên vai, những người không muốn chen chúc tranh thủ đánh một giấc chờ thưa hơn, những em bé lộ rõ vẻ mệt mỏi...


Chiếm dụng ghế chờ để ngủ cho đỡ căng thẳng

Đủ các tư thế không mấy đẹp mắt

 

Chen nhau mua vé, khổ nhất là phụ nữ và trẻ em

Quầy bán vé là trận địa khốc liệt nhất, y như cảnh tượng thường thấy khi có những trận bóng đỉnh cao của đội tuyển Việt Nam tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Để mua được tấm vé xuống đò không hề đơn giản, chen chúc, ngột ngạt, chui cả đầu qua cửa tò vò… chỗ này chỉ dành cho thanh niên khỏe mạnh, người có tuổi, phụ nữ chỉ biết đứng nhìn, không thì phải “nhờ” mua hộ.

Như chen mua vé xem bóng đá đỉnh cao

Đang hồi quyết liệt, có lệnh ngừng bán, tất cả đứng như trời trồng nhưng không rời vị trí. Lý giải việc ngừng bán, Ban quản lý muốn giãn thời gian xuống bến vì không đủ đò… Chỉ chờ có vậy, lập tức phe vé xuất hiện, mua bao nhiêu cũng có, trắng trợn ngay tại cửa bán vé.

Nhường "trận địa" cho phe vé

11h, xuống đò, chắc thoát rồi, chỉ còn việc thưởng ngoạn cảnh đẹp sơn thủy tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng cho Tràng An, nhìn con đò mỏng manh, chở bảy người lớn, thoáng ngại, tôi hỏi chị lái đò: Sông này sâu mấy mét? - 2,5 mét. - Áo phao đâu chị? - Không có. Các bác cứ yên tâm, đò em nhét xốp ở đầu, có lật cũng không chìm! - Chị lái đò nói, chắc như đinh đóng cột.

Du khách vẫn vô tư, hoặc đành phó mặc cho số phận, vì "đò lật không chìm!", dù trong số họ chắc chẳng nhiều người biết bơi, thôi thì giao... số phận cho chị lái đò vậy!

Khởi Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh