THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:47

BTC hoa hậu Đại dương thừa nhận có vi phạm

 

Ông Võ Việt Chung, Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International cũng đã ký vào biên bản vi phạm hành chính lập ngày 8/11/2017 thừa nhận có hành vi vi phạm hành chính: "Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định", đối chiếu hành vi này theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ-CP, mức phạt từ 2 - 6 triệu đồng. Ngay sau đó, Thanh tra Bộ VHTTDL vừa có văn bản gửi Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International về việc cung cấp bổ sung các thông tin, tài liệu liên quan đến việc tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017”.

Văn bản này đề nghị Công ty tiếp tục cung cấp bổ sung các thông tin, tài liệu liên quan đến việc tổ chức cuộc thi. Bao gồm, bản sao toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến cuộc thi; bản sao hồ sơ của 30 thí sinh tham dự đêm chung kết; bản sao Bảng điểm nhân trắc học cuộc thi của 30 thí sinh tham dự đêm chung kết.

 

Hình ảnh đăng quang của Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh trong đêm chung kết gây tranh cãi.

 

Bản sao bảng điểm của từng Ban giám khảo và bản sao bảng tổng hợp điểm. Hồ sơ và tài liệu có liên quan của Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Clinic đã khám và kết luận đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh.

Ngoài ra, theo Báo cáo của Công ty TNHH Võ Việt Chung International và BTC yêu cầu thí sinh Lê Âu Ngân Anh cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc đã phẫu thuật nâng mũi vào năm 2016 và đã rút đệm mũi vào tháng 4/2017.

Thời gian nộp hồ sơ chậm nhất ngày 23/11/2017 để có biện pháp xử lý và báo cáo Bộ trưởng.

 

* Thứ trưởng Văn hóa nói về scandal của Hoa hậu Ngân Anh

 

Điều đáng nói, trước đó đã không dưới 2 lần, đại diện BTC cuộc thi khẳng định Tân Hoa hậu đại dương 2017 không phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngày 8/11, BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương đã có văn bản gửi Bộ VHTT-DL, Cục NTBD báo cáo kết quả vòng chung kết cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017” và tiếp tục khẳng định Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngay từ vòng Sơ tuyển khu vực phía Nam của Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, thí sinh đã nhận định là ứng viên sáng giá của cuộc thi. Ngày 27/9/2017, trong quá trình kiểm tra nhân trắc học lần hai, Lê Âu Ngân Anh đã chủ động báo với BTC việc đã từng phẫu thuật nâng mũi vào năm 2016 và sau đó đã rút đệm mũi vào tháng 4/2017.

Lê Âu Ngân Anh cho biết đã tìm hiểu quy định thi người đẹp trong nước yêu cầu thí sinh dự thi phải có vẻ đẹp tự nhiên nên đã rút đệm mũi để tham gia Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.

Ngày 14/10/2017, thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã cùng với thành viên BTC đi chụp X- quang mặt theo hình ảnh kết quả chụp X-quang mũi của Lê Âu Ngân Anh xác nhận mũi không có vật thể lạ.

BTC thống nhất để Lê Âu Ngân Anh tiếp tục tham dự Vòng chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017. Sau cuộc thi, một số dư luận cho rằng Tân Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 Lê Âu Ngân Anh đã chỉnh sửa răng, mắt, cằm… vì thế, BTC đã cùng Lê Âu Ngân Anh tiến hành đo đạc nhân trắc học tại cơ sở y tế có thầm quyền.

Cụ thể, ngày 4/11/2017, thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã cùng BTC tiếp tục đi chụp X- quang mặt và tiến hành chụp CT toàn bộ cơ thể. Ngày 6/11/2017, với tất cả căn cứ khoa học nêu trên, bác sĩ Lê Thị Ngọc Nữ đã khám và kết luận thí sinh Lê Âu Ngân Anh không thực hiện giải phẫu thẩm mỹ.

Cách đó không lâu, ngày 31/10, ngay sau khi cuộc thi được diễn ra, trước nghi án Tân Hoa hậu phẫu thuật mũi, đại diện BTC khẳng định ngay từ đầu, việc Lê Âu Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ mũi khi dự thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đã được xác định trong quá trình kiểm tra nhân trắc học.

Đồng thời, BTC đã đưa Lê Âu Ngân Anh tới chụp X-Quang mặt tại cơ sở y tế có thẩm quyền và được xác nhận: Hình ảnh mũi không có vật thể lạ.

Chiểu theo quy định hiện hành, thí sinh Lê Âu Ngân Anh vẫn đảm bảo tiêu chí “có vẻ đẹp tự nhiên”. Vì thế, BTC đã thống nhất để Lê Âu Ngân Anh tiếp tục tham gia cuộc thi.

Thậm chí, BTC nhấn mạnh, Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017 là cuộc thi cấp quốc gia, được Bộ VHTT-DL cấp phép. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, BTC luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành. BTC hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ VHTT-DL.

Như vậy đã hai lần, đại diện BTC cuộc thi khẳng định Lê Âu Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ, còn bây giờ thì lại thừa nhận sai.

NGỌC BÍCH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh