THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Trước 11/11: Sẽ công bố kết quả thanh tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017

 

Thứ trưởng Vương Duy Biên cho rằng, nguyên tắc cấp phép của Bộ VH-TT&DL là có sự đồng ý và đề nghị của địa phương đăng cai tổ chức thì Bộ mới xem xét cấp phép. Khi đã cấp phép thì phải hoạt động đúng theo quy định của nhà nước, của Nghị định đã có hiện nay. “Sở VH-TT&DL các địa phương là cánh tay nối dài của Bộ VH-TT&DL, ở đâu cũng có Sở, Sở nào cũng có Thanh tra nên việc quản lý thuộc trách nhiệm của Sở và địa phương” - Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết.

 

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 sẽ dừng cho đến khi địa phương khắc phục xong hậu quả mưa bão (ảnh Zing.vn)

 

Theo Cục NTBD, mỗi năm, theo quy định của pháp luật, Cục chỉ cấp phép cho 2 cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, không có quy định về các cuộc thi quốc tế. Ngoài ra, mỗi địa phương được tổ chức 1 cuộc thi người đẹp cấp tỉnh; cấp vùng, miền thì không quá 3 cuộc/một năm. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, nhiều cuộc thi người đẹp, hoa hậu đã diễn ra và chất lượng không cao, nhiều thí sinh được giải cao nhưng nhan sắc kém đang đặt ra câu hỏi, phải chăng, quản lý của nhà nước về vấn đề này chưa chặt chẽ.

Cụ thể, với cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo Cục NTBD, Thanh tra Bộ thành lập đoàn kiểm tra, sau khi có kết quả kiểm tra thì sẽ thông tin chính thức. Hiện đã nhận được báo cáo và đang phối hợp với cơ quan thanh tra để thực hiện các biện pháp thanh kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật.

Trước câu hỏi về trường hợp Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh thừa nhận đã từng phẫu thuật thẩm mỹ là vi phạm Nghị định 79, Thông tư 01 liệu có bị rút vương miện? Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, việc đánh giá phải căn cứ vào quy định pháp luật và tiêu chí. Khi xem xét những nội dung này, cơ quan quản lý văn hoá phải xem xét cụ thể, có sai phạm thì xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Còn Thứ trưởng Vương Duy Biên cho rằng, căn cứ theo quy chế của BTC cuộc thi. Trên thực tế, chưa có cuộc thi nào mà Bộ nêu vấn đề thu hồi giải thưởng. Việc thu hồi giải thưởng cũng phải là từ BTC cuộc thi. Còn Bộ quản lý BTC. Nếu BTC sai thì phạt BTC cuộc thi. 

DUY LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh