THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:16

Sáng 2/9, bốn gương mặt tranh tài tại chung kết Olympia

 

Bốn gương mặt tranh tài tại chung kết Olympia 18

 

8h30 sáng 2/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 sẽ diễn ra với sự tranh tài của bốn thí sinh: Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM), Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Lê Thanh Tân Nhật (THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Nguyễn Hữu Quang Nhật từng là thí sinh giành giải nhất tuần ở cuộc thi trí tuệ dành cho học sinh THCS - Chinh phục. Đây cũng là sân chơi quán quân Olympia 17 và 18 là Phan Đăng Nhật Minh và Hồ Đắc Thanh Chương từng tham gia.

Đến với Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18, nam sinh Đà Nẵng tiếp tục khẳng định kiến thức, phong thái điềm tĩnh và bản lĩnh khi giành vòng nguyệt quế ở cả ba cuộc thi tuần, tháng, quý với số điểm lần lượt là 230, 185 và 280, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào trận chung kết.

Qua ba lần thi, Quang Nhật tự nhận yếu nhất ở phần Vượt chướng ngại vật và cho thấy tốc độ và sự chính xác qua phần thi Tăng tốc và Về đích. Đặc biệt, ở cuộc thi quý, chàng trai Đà Nẵng với ngoại hình nhỏ nhắn đã khiến khán giả truyền hình ngạc nhiên khi bứt phá mạnh mẽ ở phần thi Về đích để lội ngược dòng giành chiến thắng. Em liên tiếp giành điểm từ quỹ điểm của các bạn thi trước và hoàn thành trọn vẹn cả ba câu trong gói câu hỏi của mình.

Có sở trường là tư duy logic, Hóa học, Nguyễn Hữu Quang Nhật chắc chắn là ẩn số có thể gây đột biến ở trận chung kết sắp tới.

 

Nguyễn Hữu Quang Nhật (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng).


Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 sẽ được phát trực tiếp trên VTV3 vào lúc 8h30 ngày 2/9/2018. Cùng với diễn biến thi đấu tại trường quay S14, khán giả cũng được dõi theo không khí cổ vũ náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 "nhà leo núi" đang theo học.

Thí sinh giành được giải Nhất của cuộc thi chung kết năm ngoài vòng nguyệt quế sẽ được nhận thêm phần thưởng trị giá 35.000 USD và cúp kỉ niệm. Các thí sinh xếp thứ hai và ba lần lượt giành được số tiền thưởng là 20 triệu và 10 triệu đồng.

Với những sở trường và điểm mạnh riêng ở từng phần thi, bốn thí sinh đến từ bốn trường THPT không chuyên hứa hẹn mang đến một trận chung kết kịch tính.

HOA HẠ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh