THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:54

Bộ VH-TT&DL sẽ thanh tra đột xuất lễ hội

Sau Tết Nguyên đán, rất nhiều lễ hội diễn ra trên khắp cả nước, trong đó có không ít lễ hội để xảy ra tình trạng lộn xộn, đánh nhau bị dư luận lên án, mà điển hình nhất là Hội Gióng (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Ngay sau khi sự việc xảy ra Sở VHTT&DL đã phối hợp với Công an TP Hà Nội đã đến địa phương để xem xét. 

 

Trước tình trạng bạo lực ở nhiều lễ hội ngày một tăng và khâu tổ chức lễ hội ở nhiều địa phương còn lòng lẻo, Bộ VHTT&DL cho biết, sẽ thường xuyên cử đoàn kiểm tra, thanh tra xuống các địa phương.
Theo kế hoạch, các đoàn thanh tra sẽ làm việc ở nơi tổ chức lễ hội trước, chủ động xem xét mọi việc, thu thập chứng cứ các sai phạm, sau đó mới tiến hành làm việc với các đơn vị chức năng ở địa phương để chấn chỉnh kịp thời các sai phạm nếu có. Việc làm này đảm bảo tính khách quan trong công tác thanh, kiểm tra tổ chức, quản lý Lễ Hội, tránh tình trạng đối phó của địa phương.

Trước mắt, Bộ sẽ thanh tra, kiểm tra công tác quản lý và tổ chức Lễ Hội năm 2015, tại các tỉnh/thành có nhiều Lễ Hội lớn như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Phú Thọ, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Lào Cai, Yên Bái…

Một trong những nội dung quan trọng mà đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ VH-TT&DL làm việc tại các địa phương là sẽ giám sát chặt chẽ việc quản lý đốt vàng mã; quản lý và sử dụng đồng tiền Việt Nam trong Lễ Hội theo đúng quy định của pháp luật; khắc phục tình trạng đặt hòm công đức, tiền lễ tùy tiện; quản lý và sử dụng tiền công đức công khai, minh bạch, phục vụ công tác bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di tích và tổ chức lễ hội...

PV (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh