THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:26

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Chủ tịch Tập đoàn Toyo Work

 

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc mừng Tập đoàn Toyo Work đang thăm và làm việc tại Việt Nam và đánh giá cao quan hệ chiến lược Việt Nam-Nhật Bản đã có những bước phát triển mạnh trên mọi lĩnh vực, tạo nền tảng cho sự hợp tác chân thành trên tinh thần hai bên cùng có lợi.

Bộ trưởng  Đào Ngọc Dung tiếp Chủ tịch Susa Takayasu.

Tập đoàn Toyo Work được thành lập năm 1976, gồm 11 công ty thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, giới thiệu và phái cử nhân sự, giáo dục, điều dưỡng, in ấn, thiết kế, tư vấn tổng hợp... Toyo Work đang được phép tiếp nhận thực tập sinh nước ngoài. Theo số liệu thống kê, tập đoàn bắt đầu hợp tác với Việt Nam từ năm 2015 và hiện đang tiếp nhận thực tập sinh của 3 công ty là Đại Việt, Alsimexco và Hogamex trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, hàn, xây dựng, may mặc. 

Đối với tập đoàn Toyo Work, hiện nay đang có kế hoạch tuyển dụng các bạn sinh viên, kỹ sư của Việt Nam sang Nhật Bản làm việc ở các lĩnh vực như cơ khí, công nghệ thông tin, điều dưỡng... Các kỹ sư Việt Nam được đánh giá cao về tay nghề, tính cần cù, thông minh, tuy nhiên khả năng về ngoại ngữ cần phải được đào tạo thêm. Do đó, ngài Susa Takayasu mong muốn thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH hỗ trợ trong việc tuyển dụng đội ngũ kỹ sư lao động Việt Nam tham gia vào thị trường lao động Nhật Bản.

Quang cảnh buổi tiếp.


Trước vấn đề Chủ tịch Susa Takayasu nêu ra, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung rất ấn tượng và đặc biệt quan tâm. Bộ trưởng cho biết, hiện đang chỉ đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước xây dựng đề án đưa kỹ sư đi xuất khẩu lao động. Ngoài các nước như Đức, Hàn Quốc, Canada thì Nhật Bản cũng là nước đang được nhắm đến.

Bộ trưởng cho biết thêm, Chính phủ Việt Nam đã thống nhất giao cho Bộ LĐ-TB&XH là cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp. Thời gian tới, Bộ sẽ trình Chính phủ lựa chọn ra 100 trường tập trung đầu tư thành trường chất lượng cao với chuẩn đầu ra về kỹ năng nghề với khoảng 300 nghề và sẽ ký kết với 10 nước để khi tốt nghiệp các em sinh viên có thể đi làm việc tại các nước khác nhau. Bộ trưởng đề nghị Tập đoàn cần có một điều tra xác định nhu cầu về số lượng cũng như ngành nghề cần tuyển dụng, đồng thời thông qua nghiệp đoàn có thể kết nối với các nghiệp đoàn khác để trên cơ sở đó đặt hàng phía Bộ và Bộ sẽ có kế hoạch tuyển dụng, đào tạo. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Chủ tịch Susa Takayasu cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh