THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Giám đốc Khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của UNICEF

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung  trao đổi với  bà Karin Hulshof, Giám đốc Văn phòng khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của UNICEF .

 

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao vai trò và những đóng góp của UNICEF trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới, nhất là các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại các khu vực khủng hoảng, các chương trình hỗ trợ tập trung vào giáo dục cho trẻ em và mới đây là vấn đề trẻ em di cư.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, UNICEF là một đối tác phát triển quan trọng, đã có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển của trẻ em Việt Nam. UNICEF hỗ trợ rất hiệu quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ cũng như giải quyết các vấn đề xã hội, nhất là các chương trình giáo dục, an sinh và xã hội…

Quang cảnh buổi tiếp.

 

Ghi nhận thời gian qua UNICEF đã đồng hành với Việt Nam trong 7 chương trình hỗ trợ cho trẻ em, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, đề nghị thời gian tới UNICEF tập trung vào hỗ trợ dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em ở vùng vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ  trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ cũng như giải quyết các vấn đề xã hội, nhất là các chương trình chăm sóc bảo và vệ trẻ em, và giáo dục có tác động lớn đến trẻ em, như Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em Việt Nam 2011-2020; Đặc biệt Luật Trẻ em vừa được Quốc hội thông qua. Đồng thời tăng cường thúc đẩy hợp tác quốc tế và khu vực, nhằm bảo vệ quyền trẻ em, đặc biệt là phòng chống bạo lực đối với trẻ em.

Bên cạnh những kết quả khích lệ nêu trên công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em cũng còn nhiều hạn chế. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ UNICEF về tài chính cũng như kỹ thuật từ phía và các tổ chức khác để cải thiện hơn nữa chất lượng chăm sóc và bảo vệ trẻ em tại Việt Nam, tạo điều kiện để các em có cơ hội tham gia và thụ hưởng các chính sách một cách tối ưu.

Đánh giá cao Việt Nam đã có những nỗ lực đáng kể trong phát triển kinh tế, cũng như đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ em trong suốt thập kỷ qua, bà Karin Hulshof cho biết, UNICEF đã có kế hoạch hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong 5 năm tới. Chương trình hợp tác này là một phần của kế hoạch một Liên hợp quốc, mà hiện UNICEF cùng với các cơ quan khác của Liên hợp quốc đang xây dựng để tiến tới hợp tác trong 5 năm tới.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà lưu niệm cho bà Karin Hulshof.


Bà Karin Hulshof  bày tỏ trong chu kỳ hợp tác 5 năm tới, UNICEF mong tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong thực hiện Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ cũng như các mối quan hệ đối tác cùng Liên hợp quốc tại Việt Nam. Bà Karin Hulshof  cho rằng, sự hợp tác UNICEF với Bộ LĐ-TB&XH sẽ góp phần thúc đẩy quyền trẻ em và là bước tiến mới để hỗ trợ trẻ em một cách tốt nhất.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và bà Karin Hulshof chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham gia buổi tiếp.


Quý Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh