THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Chủ tịch IM Japan

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ niềm vui mừng khi được gặp Chủ tịch Kyoei Yanagisawa, và đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua. Việt Nam luôn coi IM Japan là những người bạn thân thiết, một đối tác uy tín, tin tưởng. 

Bộ trưởng  Đào Ngọc Dung tiếp Chủ tịch Tổ chức quốc tế phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản Kyoei Yanagisawa.

Trong lĩnh vực lao động, Bộ trưởng mong muốn IM Japan sẽ tuyển dụng thêm nhiều chương trình: Thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật; đào tạo Thanh niên; Phái cử lao động; đồng thời hướng tới việc đào tạo, để các tu nghiệp sinh mở rộng kỹ năng tay nghề cũng như ý thức lao động và tác phong công nghiệp.

Nhân dịp này, Ngài Yanagisawa Kyoei cũng thông tin với Bộ trưởng về một số điểm mới trong Chương trình tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng người nước ngoài sang Nhật Bản làm việc. Nếu Luật mới liên quan đến Chương trình tiếp nhận thực tập sinh được thông qua, trong tương lai các thí sinh của một số nghề sẽ có cơ hội gia hạn visa từ 3 năm lên 5 năm khi vượt qua kỳ thi tay nghề và vốn tiếng nhật tốt tương đương ở cấp độ N3. Đồng thời, trong dự thảo lần này cũng công nhận ngành nghề hộ lý và điều dưỡng viên.

Chủ tịch Kyoei Yanagisawa chân thành cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và cũng ghi nhận những nỗ lực của phía Bộ LĐ-TB&XH trong việc tạo điều kiện tốt để các tu nghiệp sinh có điều kiện học tập, làm việc tại Nhật Bản.

 

Sau khi lắng nghe những đề xuất, mong muốn từ phía IM Japan, Bộ trưởng  Đào Ngọc Dung đánh giá cao tinh thần hợp tác của IM Japan trong việc đưa Tu nghiệp sinh tại Nhật Bản. Đây là chương trình phi lợi nhuận, được rất nhiều lao động và các địa phương quan tâm. Bộ trưởng cho rằng, mặc dù số lượng thực tập sinh đi Nhật Bản theo Chương trình này chưa nhiều nhưng lợi ích của Chương trình là rất lớn, đã góp phần giải quyết việc làm, thực hiện chính sách xã hội cho người lao động tại các địa phương, đặc biệt giúp giảm nghèo bền vững cho những người lao động tại các huyện nghèo.

Chủ tịch Kyoei Yanagisawa tặng Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bức tranh lưu niệm.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Chủ tịch Kyoei Yanagisawa cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Quý Đức/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh