THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:47

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung sẽ tham dự Khóa họp thường niên của Ủy ban Địa vị Phụ nữ Liên hợp quốc

 

Từ nhiều năm nay, Khóa họp quy tụ hàng nghìn đại biểu từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt luôn có sự tham dự các nhà lãnh đạo toàn cầu, các đoàn đại biểu Chính phủ các nước thành viên Liên hợp quốc do Bộ trưởng phụ trách bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ dẫn đầu, các chuyên gia cao cấp của các cơ quan Liên hợp quốc, các đối tác của Liên hợp quốc, các tổ chức phi chính phủ, khu vực tư nhân và các nhà hoạt động về giới và nữ quyền.

Chủ đề ưu tiên của Khóa họp năm nay là “Tăng cường địa vị kinh tế của phụ nữ trong một thế giới việc làm đang thay đổi”. Đây là nội dung xuyên suốt toàn bộ chương trình nghị sự của Khóa họp. Ngoài ra, Khóa họp cũng sẽ xem xét, đánh giá về những thành tựu và khó khăn trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ cho phụ nữ và trẻ em gái.

Sẽ có 4 phiên thảo luận bàn tròn cấp Bộ trưởng về các vấn đề: Khoảng cách giới trong thu nhập ở khu vực công và khu vực tư; Công nghệ làm thay đổi thế giới việc làm; Việc làm không chính thức và không có chuẩn; Việc làm đầy đủ và bền vững cho tất cả mọi người. Bên cạnh đó, Khóa họp sẽ có các phiên đối thoại về: Xây dựng các liên minh nhằm tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ trong thế giới việc làm đang thay đổi; Tăng cường thực hiện các cam kết bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái; Tăng cường địa vị phụ nữ bản địa; Kinh tế chăm sóc toàn cầu trong bối cảnh thế giới việc làm đang thay đổi; Tăng cường khả dụng dữ liệu thống kê giới để hỗ trợ thực hiện Cương lĩnh hành động Bắc Kinh về phụ nữ và Chương trình Nghị sự 2030 về Phát triển bền vững. Ngoài các phiên chính thức, Khóa họp còn có tới hơn 70 cuộc họp bên lề. Đặc biệt, năm nay, tại phiên thảo luận chung, Chủ tịch Ủy ban Địa vị phụ nữ sẽ tạm ngừng thảo luận và các hoạt động khác của Ủy ban trong vòng 3  phút để làm biểu tượng, thu hút sự quan tâm về vấn đề khoảng cách giới trong thu nhập toàn cầu.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung phát biểu tại tọa đàm "Trao quyền kinh tế cho phụ nữ", ngày 3/3/2017 (Ảnh minh họa)


Khóa họp năm nay diễn ra vào một thời điểm mà thế giới việc làm đang thay đổi nhanh chóng, được thúc đẩy bởi những tiến bộ vượt bậc của công nghệ sáng tạo, những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, khủng hoảng nhân đạo, sự gia tăng trong dịch chuyển nhân lực và phi chính thức hóa bất bình đẳng trong lao động và kinh tế. Do vậy, Khóa họp dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm hơn bao giờ hết của đông đảo phụ nữ, các nhà hoạch định chính sách, các nhà hoạt động về quyền, các học giả và giới truyền thông trên toàn thế giới.



THIỆN NGUYÊN PHONG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh