THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:31

Sớm khắc phục hậu quả sau bão, ổn định đời sống nhân dân

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung trao 500 triệu đồng ủng hộ

Hà Tĩnh khắc phục hậu quả bão số 10


Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã báo cáo với đoàn công tác  về tình hình thiệt hại của Hà Tĩnh trong cơn bão số 10 và những nỗ lực của cán bộ và nhân dân vùng bị thiệt hại trong khắc phục hậu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn báo cáo với đoàn công tác

về tình hình thiệt hại của Hà Tĩnh trong cơn bão số 10 

 

Bí thư cho biết: “Bão số 10 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua mới xuất hiện tại Hà Tĩnh và đã để lại những thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước và nhân dân, song nhờ làm tốt công tác phòng tránh nên toàn tỉnh không có thiệt hại về người. Để khắc phục hậu quả thiệt hại do bão gây ra, hiện nay, Hà Tĩnh rất cần sự giúp đỡ của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước, không chỉ trước mắt, mà một số lĩnh vực cần nhiều thời gian mới khắc phục được.

“Ngay sau khi bão tan, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự đồng hành của các bộ, ngành trung ương; sự chủ động, nỗ lực của nhân dân và cả hệ thống chính trị Hà Tĩnh, hậu quả cơn bão đã từng bước được khắc phục, đến nay hơn 90% số nhà dân bị tốc mái đã được khắc phục bước đầu, cuộc sống của người dân đang dần ổn định” – ông Sơn cho biết thêm.


Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chứng kiến cảnh tan hoang do bão gây ra tại xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 gây ra. Đồng thời Bộ trưởng cũng đánh giá rất cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong việc chủ động phòng tránh bão, đồng thời khắc phục hậu quả.  Đặc biệt, Hà Tĩnh đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá đúng mức độ thiệt hại; kịp thời cứu trợ không để cho người dân bị thiếu đói; nhanh chóng khôi phục sửa sang nhà cửa đảm bảo sớm có chỗ ở cho các hộ gia đình có nhà cửa bị sập đổ, tốc mái... Mặc dù sức tàn phá của cơn bão là hết sức nặng nề gây thiệt hại vô cùng to lớn cho chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, quan trọng là tỉnh không để thiệt hại về người.

"Sau cơn bão, còn rất nhiều việc phải làm cho dân, đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh không chỉ dựng nhà, sửa nhà, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, mà còn giúp đỡ người dân trong vùng bị thiệt hại do bão gây ra sớm khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, phục hồi sản xuất, kinh doanh... cần tạo sinh kế cho người dân về lâu dài" - Bộ trưởng đề nghị. 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao 500 triệu đồng, ủng hộ tỉnh Hà Tĩnh để khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra vào ngày 15/9 vừa qua.

Được biết, số tiền hỗ trợ trên được Bộ LĐ-TB&XH phát động kêu gọi bằng nguồn quỹ đóng góp đợt 1 của toàn bộ tập thể, cán bộ, công nhân viên chức thuộc Bộ LĐ-TB&XH, nhằm giúp đỡ hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Thay mặt Đảng, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Bộ trưởng cũng như toàn thể lãnh đạo, cán bộ các Cục, Vụ, Viện… thuộc Bộ LĐTB&XH đã kịp thời thăm hỏi, động viên đồng thời ủng hộ người dân bị thiệt hại trong cơn bão vừa qua và trực tiếp đến chia sẻ, động viên nhân dân Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cam kết nguồn tiền hỗ trợ của Đảng bộ và nhân dân sẽ được trao tận tay người dân bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất để giúp đỡ phần nào cho người dân sớm khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống.

Bộ trưởng Bộ  LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung động viên thăm hỏi ông Nguyễn Xuân Tịnh

thương binh hạng 4/4 ở phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi động viên bà Phan Thị Tuấn vợ liệt sĩ

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao quà hỗ trợ gia đình ông Trần Quang Phượng

Trước đó, sáng cùng ngày tại thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà (mỗi suất 20 triệu đồng) cho các ông: Nguyễn Xuân Tịnh thương binh hạng 4/4; Nguyễn Ngọc Tri, đối tượng người có công; Trần Quang Phượng, đối tượng chính sách (Phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh), và các bà: Phan Thị Nhi đối tượng chính sách có hoàn cảnh neo đơn nuôi một người con bị câm điếc, Phan Thị Tuấn vợ liệt sỹ, thờ cúng mẹ VNAH và bà Lý Thị Văn vợ liệt sĩ có hoàn cảnh neo đơn thuộc xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh có nhà bị bão làm hư hỏng nặng.

Tại các các gia đình đến thăm, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những tổn thất nặng nề mà các hộ gia đình phải gánh chịu do ảnh hưởng của thiên tai; Bộ trưởng mong rằng các gia đình cố gắng vượt qua mất mát, khắc phục khó khăn, sớm vươn lên ổn định cuộc sống.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH cũng đã đến động viên, thăm hỏi tập thể cán bộ công nhân viên Trung tâm GTVL Hà Tĩnh cơ sở II đóng tại Khu kinh tế Vũng Áng bị bão gây thiệt hại nặng.

Trong cơn bão số 10, xảy ra ngày 15/9 vừa qua, tại Hà Tĩnh có 93.251 ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái, ngập và hư hỏng 332 ha lúa. 1.642 ha rau màu, 1.531 ha cây ăn quả, 1.337 ha nuôi trồng thuỷ sản, 308 phương tiện tàu thuyền bị hư hỏng, 18.303 ha cây lâm nghiệp bị gãy đỗ, 66.885 gia súc, gia cầm bị chết. Sạt lở 21 km đê điểu, hàng chục km kênh mương bị hư hỏng nặng, 231 trường học bị ảnh hưởng với 831 phòng học, đường, điện, trạm xá…trong khu vực ảnh hưởng của bão bị hư hỏng nặng…Tổng thiệt hại ước tính trên 6.000 tỷ đồng.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh