THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Việc làm nhân văn của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến qua facebook cá nhân

Gia đình thượng úy Phan Văn Hoàng 

“Vợ chồng thượng úy Phan Văn Hoàng sau 15 năm mong mỏi họ mới có thể có một đứa con nhờ vào thụ tinh nhân tạo. Nhưng chua xót thay, đứa con gái mà họ ngày đêm mong chờ kia ngay từ khi lọt lòng đã mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo, thiếu máu bẩm sinh. Cháu phải đối diện với tử thần ngay từ khi mới sinh ra nếu như không có sự can thiệp của y học….

… Thượng úy Phan Văn Hoàng đã phải bán đi tài sản lớn nhất của hai vợ chồng là ngôi nhà để lấy tiền hàng tháng đưa con gái vào viện để tiếp máu. Ba năm trời đã trôi qua với bao khó khăn để rồi bây giờ khó khăn lại càng chồng chất hơn khi hai vợ chồng họ phải ở thuê trong căn nhà của chính mình, phải đối diện với 3 năm còn lại cho đến ngày cháu Thu Hoài đủ tuổi để ghép tủy, biện pháp và cũng là hy vọng duy nhất dành con gái lại từ tay tử thần” –  Nguyễn Anh Ninh cho biết.

Ngay trong ngày 11/3/2015, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Văn phòng Bộ Y tế  có công văn gửi Viện Huyết học Truyền máu Trung ương về việc cho phép cháu Phan Thu Hoài được sử dụng những tấm giấy chứng nhận hiến máu của các chiến sỹ để được tiếp máu hàng tháng theo nguyện vọng của các chiến sỹ, đồng thời yêu cầu Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cử đội ngũ chuyên gia giỏi để cứu chữa cho cháu Phan Thu Hoài.

 

Văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và những bình luận xúc động

Trước việc làm quyết đoán và tâm huyết của Bộ trưởng, nhiều người đã rất xúc động, thẳng thắn gọi nữ Bộ trưởng này bằng mẹ, bằng cô với tấm chân tình nhất. Bạn Nguyễn Mai Trang viết: “Cháu đã khóc khi đọc bức thư Cô gửi cho bệnh nhân ung thư và đến những quyết định trên. Cho cháu được gọi cô là Mẹ, là Từ mẫu”.

Như bạn Trang, bạn Trịnh Thanh Tâm (hiện công tác bên Hội Từ Thiện Hà Nam) cũng chia sẻ khi biết việc làm của Bộ trưởng: “Bộ trưởng thật tuyệt vời. Thưa Bộ trưởng, Con xin phép gọi bằng Cô cho tình cảm ạ. Cô là người có tâm có đức, Phật tổ sẽ phù hộ cho cô và gia đình. Con chúc Cô luôn khoẻ mạnh và hạnh phúc. Chúc Cô lắng nghe ý kiến của những người dân mắc bệnh hiểm nghèo kịp thời ạ”.

Đồng quan điểm với những ý kiến bình luận, bạn Min Chu viết: “Thiết nghĩ, ai cũng quan tâm hơn một chút đến sức khỏe của nhân dân như Bộ trưởng thì cuộc đời này bớt đi bao cảnh éo le cơ cực. Chúc Bộ trưởng sức khỏe để giúp được nhiều hơn cho nhân dân ạ”. Có một người lính trẻ chia sẻ thực lòng: “Là một người lính, cháu biết mình sẽ phải cố gắng rất nhiều để đáp lại những gì mà cô đã giành cho người lính và nhân dân”.

Qua những việc làm cụ thể như trường hợp của cháu bé Phan Thu Hoài, hay hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân Vàng Văn Páo, bệnh nhân rất nghèo ở thôn Na Cổ, xã Dìn Chin, (huyện Mường Khương, Lào Cai) bị tai nạn ở độ cao 20 mét khi đang đi vác củi, bị trật các đốt sống T6, T7 và đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, cùng nhiều thông tin về phòng, chống các loại bệnh, cách chăm sóc sức khoẻ,… có thể thấy trang Fanpage cá nhân của Bộ trưởng Bộ Y tế mang một ý nghĩa rất lớn, rất thiết thực, tuy mới được hơn 10 ngày nhưng đã được đông đảo người dân quan tâm, chia sẻ và ủng hộ.

Văn Nghĩa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh