THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:38

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung làm việc với Chủ tịch IM Japan

 

Để phù hợp trong bối cảnh Luật mới về thực tập sinh của Nhật Bản sắp có hiệu lực, Bộ LĐ-TB&XH và IM Japan đã ký Bản ghi nhớ về thực hiện chương trình thực tập sinh kỹ năng Việt Nam tại Nhật Bản. So với bản ghi nhớ đã được hai bên ký kết và triển khai từ năm 2010, bản ghi nhớ mới có một số điểm mới như sau: thực tập sinh nếu hoàn thành các khóa học sẽ được nhận một khoản tiền hỗ trợ khi về nước với mức tối đa là 200 triệu đồng (tương đương 1 triệu yên).

 

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và đại diện IM Japan đã ký Bản ghi nhớ về thực hiện chương trình thực tập sinh kỹ năng Việt Nam tại Nhật Bản

Để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai bên, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề xuất Bộ sẽ phối hợp với Đại sứ quán và IM Japan tổ chức Ngày hội của người lao động Việt Nam tại Nhật Bản với sự tham gia của các chủ doanh nghiệp, người lao động cũng như thành lập câu lạc bộ cho những tu nghiệp sinh đã trở về Việt Nam.

 

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung thăm các tu nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản

 

Ngoài lĩnh vực tiếp nhận tu nghiệp sinh, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đề nghị IM Japan hợp tác trong các lĩnh vực khác như an sinh xã hội, chăm sóc cho các đối tượng yếu thế như người khuyết tật, nạn nhân chất độc gia cam. Tại buổi làm việc, phía IM Japan đã đề nghị được tặng 1.000 xe lăn cho các đối tượng này. 

HTQT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh