THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:44

Bộ GD&ĐT: Tặng bằng khen cho 60 thầy giáo “mang quân hàm xanh”

 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen cho các thầy giáo mang "quân hàm xanh".

 

Tham dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cùng 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tiêu biểu, 30 em học sinh được các đồn biên phòng nhận nuôi dạy.

Tại buổi gặp mặt, 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đã có dịp trò chuyện, trình bày thực tế công tác thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường” tại địa phương. Qua đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thấy được khát khao con chữ của người dân các địa phương vùng biên giới Tổ quốc cũng như nỗ lực "gieo chữ" của các thầy giáo mang “quân hàm xanh".

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng ban Vận động quần chúng Bộ đội biên phòng Đắk Lắk chia sẻ tại buổi gặp mặt.

 

Chia sẻ tại buổi găp mặt, Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng ban Vận động quần chúng Bộ đội biên phòng Đắk Lắk cho biết, trong quá trình công tác nơi biên giới, tôi nhận thấy đồng bào còn gặp rất nhiều khó khăn, trong đó đặc biệt là công tác giáo dục. Hiện tại, chúng tôi đã tổ chức được 1 lớp xóa mù chữ tại địa bàn. “Tuy nhiên, qua quá trình tổ chức lớp, tôi thấy các em rất khó khăn, hầu hết đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhà ở xa lại không có phương tiện giao thông để đi học...”.

Chứng kiến hoàn cảnh ấy, Thượng tá Phúc đã huy động nguồn lực và trích thu nhập cá nhân để mua tặng 95 xe đạp cũ, tự tay sửa xe cho các cháu có phương tiện đi học.

 

Em Thò Thị Dính (áo vàng) tại lễ gặp mặt

 

Đại diện cho các em học sinh đang được các thầy giáo biên phòng dạy học, đỡ đầu, em Thò Thị Dính bày tỏ niềm cảm kích và vui mừng khi được đến Hà Nội. Em bày tỏ mong muốn sẽ có được một chiếc xe đạp để tới trường.

 

 

Một em học sinh khác chia sẻ tại buổi gặp mặt.

 

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy giáo “quân hàm xanh” và học sinh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sự đóng góp của các cán bộ, chiến sĩ bộ đội cho sự nghiệp giáo dục.

 “Nhiệm vụ của các đồng chí không chỉ là “Nâng bước các em tới trường” mà đây là một cơ hội rất tốt để các thầy có điều kiện đi sâu hơn vào đời sống đồng bào và là cơ hội để các cháu được học tập. Các thầy không chỉ làm công việc “cõng con chữ” mà còn góp phần thiết thực đào tạo ra một thế hệ giàu tình yêu đất nước và đoàn kết để bảo vệ biên cương Tổ quốc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các thầy về chương trình và sách giáo khoa để các thầy thực hiện công việc dạy học để công việc hỗ trợ giáo dục của các thầy có được hiệu quả cao hơn”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

 

Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định: "Các thầy không chỉ làm công việc “cõng con chữ” mà còn góp phần thiết thực đào tạo ra một thế hệ giàu tình yêu đất nước và đoàn kết để bảo vệ biên cương Tổ quốc".

 

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: “Đây là năm thứ ba chúng tôi tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”. Bên cạnh nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao cho là bảo vệ Tổ quốc, các đồng chí bộ đội biên phòng đã đóng góp sức mình cho công cuộc giáo dục đào tạo ở những địa bàn khó khăn. Nhờ sự giúp đỡ, vào cuộc của lực lượng bộ đội biên phòng, công tác giáo dục đào tạo ở những địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đã có những đổi mới.

 

Các thầy giáo mang "quân hàm xanh" tại lễ gặp mặt.

 

Chương trình này là mong muốn của Trung ương Đoàn để tuyên dương người tốt, việc tốt, lan tỏa những tấm gương điển hình tiêu biểu trong ngành giáo dục đào tạo”.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT đến các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Cũng tại buổi gặp mặt, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam trao quà cho 30 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các địa phương.

CÙ HÒA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh