THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

Bình Thuận: Xe chở axit clohydric bị lật trên quốc lộ

Hiện trường vụ tai nạn

Sự việc xảy ra khi xe tải mang biển số 75C- 056.74 do ông Hoàng Như Thịnh (SN 1991), trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế điều khiển. Trên xe chở 34 tấn hóa chất là axit clohydric và khoảng 4 tấn rau quả lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng Nam - Bắc. Khi ôm cua tại vòng xoay thuộc phường Xuân An, thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận thì bất ngờ gặp nạn.

Người dân gần hiện trường cho biết, sáng nay sau khi nghe một tiếng ầm sau đó là khói mù mịt bay khắp nơi, một chiếc xe tải lớn khi ôm vòng xoay bắc Phan Thiết bị lật nghiêng ngay trước nhà. Hóa chất từ trong hơn 100 thùng chứa bị vỡ chảy ra ngoài, có mùi hôi rất khó chịu, nước hóa chất chảy tràn ra đường. Người dân gọi điện báo cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứ nạn cứu hộ (PCCC-CNCH).

Nhận tin báo của nhân dân, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an tỉnh Bình Thuận đã điều phương tiện cùng gần 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để làm công tác cứu nạn, cứu hộ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phải dùng vòi rồng phun nước và dùng quạt thổi làm loãng axit, ngăn ảnh hưởng ra môi trường. Cảnh sát giao thông Công an thành phố Phan Thiết và Công an phường Xuân An cũng được huy động để điều tiết giao thông và bảo vệ hiện trường.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh