THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:48

Hết xoay tua đến lật đổ

 

 Huấn luyện viên Miura 

Trên thực tế, ngay cả những bậc được xem là ‘phù thủy” của bóng đá Việt Nam cũng không thể đoán biết được đội hình chính của Miura là những ai, bởi trong đấu pháp của vị HLV nhiều cá tính này không có “cơ cấu cứng” cho bất kỳ vị trí nào trên sân. Bằng chứng là việc một Phi Sơn đã khẳng định mình với sở trường của tiền vệ cánh trái, nay đảm nhận vai trò tiền đạo mũi nhọn, hay như Quế Ngọc Hải vốn nổi tiếng với vai trò đánh chặn của một trung vệ bản lĩnh cũng đàng hoàng kiến tạo và ghi bàn, phát huy quá tốt trong vai trò tiền vệ biên trong trận đấu với Đông Timor ... Theo thống kê, đã có 19 trong tổng số 20 cầu thủ được ra sân trong bốn trận đấu chính thức. Có thể nói, dưới thời Miura, không cầu thủ nào chắc suất đá chính cho tới phút chót, điều này khiến cho các cầu thủ phải luôn nỗ lực hết mình và cũng khiến cho các đối thủ như đi vào “ma hồn trận” khi không biết cầu thủ nào của U 23 Việt Nam mới là “kép chính” để đối phó.

Tuy vậy, công bằng mà nói, người hâm mộ và các chuyên gia đang lo ngại về một đấu pháp chiến thuật ổn định – một thứ rất cần sau những thử nghiệm có thể coi là thành công của HLV Miura. Trong bốn trận đấu đã qua, người hâm mộ chưa thấy ở U23 một lối đá rõ ràng, một chiến thuật hợp lý. Đa số các bàn thắng trong tổng số 15 bàn thắng ghi được đều phát xuất từ ngẫu hứng của các cầu thủ. Bàn thắng được coi là có nét nhật chính là bàn nâng tỷ số lên 2 – 0 của Công Phượng trong trận đấu với Malaysia khi Ngọc Thắng đã có màn phối hợp với nhãn quan chiến thuật hoàn hảo khi chuyền bóng cho số 10 của U 23 Việt Nam ghi bàn.

Công Phượng có mặt trong trận Việt Nam - Thái Lan?

Một “vòng tua” đã hết sau bốn trận, hẳn HLV Miura đã có trong đầu một đội hình như ý muốn để thử nghiệm trong trận cầu không đặt nặng thành tích vào tối 10/6 với Thái Lan, một trận cầu không cho phép ông và các cầu thủ thất bại chỉ vì “Danh dự” và “lòng tự trọng” khi món nợ SEA games của U 23 Việt Nam đã chốt gần hết sổ. Không xoay tua để đảm bảo sự ổn định trong đấu pháp nhằm hướng đến một trận chung kết là điều HLV Miura và Ban huấn luyện đang toan tính. Còn người hâm mộ đang chờ đợi một cuộc lật đổ lần 2 cho bóng đá Đông Nam Á trên đất Singapore và dường như ưu thế đang thuộc về Miura và các học trò của mình.

Anh Thắng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh