THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Bình Dương giải quyết tốt chính sách bảo hiểm thất nghiệp

 

Năm 2016 Bình Dương có 60.439 người nộp hồ sơ người đăng ký thất nghiệp. Trung tâm Dịch vụ việc làm của tỉnh (Trung tâm) đã tư vấn giới thiệu việc làm cho 60.880 lao động và có 2.327 người được hỗ trợ học nghề. So với những năm trước, số lượng người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu học nghề tăng khá cao.

         Ký kết bản ghi nhớ tuyển dụng giữa doanh nghiệp và các trường nghề tại Trung tâm

Đạt được điều đó, thời gian qua, Trung tâm luôn thực hiện tốt việc phối hợp chặt chẽ với Bảo hiểm xãhội tỉnh, các cơ quan đơn vị thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho các chủ sử dụng lao động. Thực hiện giải đáp, thắc mắc của người sử dụng lao động và người lao động qua điện thoại, văn bản hoặc tuyên truyền qua các kênh thông tin.

          Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHTN từ doanh nghiệp đến người lao động, hàng tháng Trung tâm đều cử cán bộ chuyên môn đến các đơn vị có sử dụng nhiều lao động để tuyên truyền về chính sách BHTN. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, phát tờ rơi tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị bảo hiểm xãhội, báo đài, các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả chính sách BHTN trên địa bàn tỉnh.

          Nhờ vậy, đã góp phần ổn định đời sống, hỗ trợ cho người lao động thất nghiệp được học nghề, tìm việc làm và giúp họ có việc làm mới phù hợp với bản thân mình.

          Hiện nay, các ngành nghềngười thất nghiệp cần được hỗ trợ học khá đa dạng, nhu cầu tìm việc làm mới, ổn định cũng tăng. Đáp ứng đòi hỏi đặt ra, Trung tâm đã áp dụng mô hình một cửa liên thông về tư vấn giới thiệu việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, học nghề đạt hiệu quả và nâng cao số lượng cũng như chất lượng phục vụ người lao động. Năm 2017, ngoài việc tập trung giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định Trung tâm đặc biết chú trọng đến các hoạt động thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHTN đến đông đảo người lao động – nhất là ở các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động. Cùng với đó là phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao./.

 

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh