THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:55

Bình Dương cấp phép cho ông Dũng 'lò vôi' xây dựng khu đô thị 2.312 tỷ đồng

 

Khu đô thị Đại Nam của doanh nhân Dũng "lò vôi".

 

Quyết định số 2862/QĐ-UBND ngày 12/10/2018, do ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ký ban hành.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu nhà ở Đại Nam, do Công ty cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, với diện tích đất hơn 100ha. Quy mô dự án với 3.309 căn nhà, phục vụ hơn 20.000 dân. Ngoài diện tích đất xây dựng nhà ở liên kề, biệt thự, công trình công cộng, dịch vụ đô thị,... chủ đầu tư còn dành 20% diện tích đất (152.608 m2), để xây dựng nhà ở xã hội phục vụ cho công nhân. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là 2.312 tỷ đồng. Dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2018 – 2021.

 

Được biết, hồi tháng 6/2018, UBND tỉnh Bình Dương đã có đề nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở Đại Nam do Công ty cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư tại Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án có mục tiêu xây dựng nhà để ở với diện tích sử dụng hơn 105,8 ha. Khu đất trên trước đây là phần diện tích của Khu công nghiệp Sóng Thần 3 nhưng nay đã được điều chỉnh giảm.

Công ty cổ phần Đại Nam được biết đến là chủ đầu tư của dự án khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến. Công ty do ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng “Lò Vôi”) làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến toạ lạc tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ông là chủ sở hữu của Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng trên 450 ha ở tỉnh Bình Dương, là Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, là chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng Thần 1, 2 và 3. Ông được mệnh danh là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Mặc dù chưa công bố nhưng theo các công ty kiểm toán thì khối tài sản khổng lồ của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng Việt Nam nếu cổ phần hóa.

P.V (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh