THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Bình Định: Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài bị hỏa hoạn

 - Ảnh 1Hiện trường vụ cháy

Đại tá Võ Quang Cát, Phó trưởng Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Định cho biết: Lực lượng chức năng đã huy động 15 xe chữa cháy, trong đó có 2 xe chữa cháy của Cảng Quy Nhơn và Công ty Xăng dầu Bình Định cùng 4 đội chữa cháy đến hiện trường. Lực lượng chữa cháy cũng đã huy động một xe đào để móc, đào mái tôn bị sập và phần dăm gỗ đang ngùn ngụt cháy để có thể dùng nước dập tắt đám cháy, ngăn không cho lan sang các công ty, đơn vị lân cận. Khu vực quanh Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài có nhiều đơn vị cùng sản xuất các loại đồ gỗ, dăm gỗ, viên nén xuất khẩu, đều là những loại rất dễ gây cháy và dễ lan khi có cháy. Trong khi đó, thời tiết khô nóng và gió thổi rất mạnh, làm cho đám cháy dễ bùng phát lớn.

 

 - Ảnh 2Lực lượng chữa cháy 


Trao đổi tại hiện trường, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài, cho hay: Thiệt hại tuy chưa được thống kê chính xác, nhưng 6.000 tấn nguyên liệu như củi và dăm bào chứa ở các kho đã bị lửa thiêu rụi. Chưa kể, hệ thống máy móc, dây chuyền ở xưởng sản xuất viên nén có giá trị khoảng 120 tỷ đồng cũng bị lửa làm hỏng.

 

 - Ảnh 3Lực lượng chữa cháy tại hiện trường


Công nhân tại đây kể lại vào khoảng 12 giờ, nhiều đám khói xông vào các phân xưởng làm cho công nhân không sản xuất được nên đã báo cháy, đám cháy bắt đầu lan rộng từ kho nguyên liệu chứa dăm gỗ và bùng phát mạnh, cháy lan sang các kho, xưởng khác. Đến 13 giờ cùng ngày, hầu hết các kho, xưởng của Công ty cổ phần Năng lượng sinh học Phú Tài đều bị cháy.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh