THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:55

Biểu dương Nữ trí thức tiêu biểu Việt Nam

 

 

Hội nghị biểu dương Nữ trí thức tiêu biểu xuất sắc lần thứ 2 (2016 - 2018) nhằm tôn vinh các Nữ trí thức tiêu biểu, có nhiều đóng góp hiệu quả trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội; xã hội – nghề nghiệp. Hội nghị là sự động viên lớn lao cho hội viên Hội Nữ trí thức Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ của nữ trí thức vì sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao vị thế của nữ trí thức Việt Nam lên tầm cao mới, trong xu thế đổi mới, phát triển và hội nhập.

 

GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam cho biết, sau nhiều vòng chấm hàng ngàn hồ sơ của các nữ trí thức khắp cả nước gửi đến, có 21 tập thể, 108 cá nhân được lựa chọn, khen thưởng về tinh thần tích cực hoạt động Hội; 3 tập thể, 34 cá nhân được nhận Bằng khen về thành tích hoạt động khoa học công nghệ; 3 cá nhân được nhận Giấy khen của Hội.

Tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đơn vị có nhiều nữ cán bộ được nhận bằng khen, giấy khen của Hội Nữ trí thức Việt Nam cho biết: "Học viện Nông nghiệp Việt Nam có tỷ lệ cán bộ nữ trên 55% trong đó, số nữ tiến sĩ khá đông và có nhiều đóng góp cho Học viện. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, bài báo quốc tế được chị em thực hiện; đồng thời chị em cũng tham gia các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học, nhiều đề tài rất thiết thực, đi sâu đi sát thực tiễn đời sống".

 

 Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên khẳng định, các nữ trí thức được tuyên dương hôm nay là điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua. Các chị đã cố gắng vươn lên và có nhiều đóng góp cho sự phát triển trên các lĩnh vực. “Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Hội Nữ trí thức Việt Nam ngày càng lớn mạnh và có nhiều đóng góp cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng như phong trào Phụ nữ nói chung tại Việt Nam. Hội đã có nhiều việc làm thiết thực, huy động sự tham gia tích cực của các hội viên qua các công trình nghiên cứu khoa học có giá trị lớn trong đời sống.

Đặc biệt, Hội nghị biểu dương Nữ trí thức tiêu biểu lần thứ 2 là minh chứng thể hiện sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm vượt qua khó khăn của các chị em trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học và bình đẳng xã hội.

Đây chính là tinh thần thi đua yêu nước và ý chí quyết tâm vượt lên chính mình của các nữ trí thức, các nhà khoa học. Mặc dù đã nghỉ hưu hay đang công tác nhưng họ vẫn đam mê với công việc chung của Hội, quyết tâm vươn tới đỉnh cao của khoa học, cống hiến ngày càng nhiều cho sự phát triển của quê hương, đất nước” - bà Hoàng Thị Ái Nhiên nhấn mạnh.

 

Hội nữ trí thức Việt Nam được thành lập từ tháng 8/2011, hiện có hơn 3.500 thành viên gồm 24 chi hội trực thuộc và 7 chi hội thành viên ở các tỉnh, thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Đắc Lắc, Thái Nguyên…

Hội có hơn 60% thành viên có học vị từ thạc sỹ, tiến sỹ, tiến sỹ khoa học, phó giáo sư, giáo sư… Nhiều hội viên đoạt các giải thưởng khoa học – công nghệ cao ở cấp quốc gia, quốc tế và được nhận nhiều danh hiệu tôn vinh cao quý khác.

HUYỀN MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh