THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

Biên đạo Hà Lê: Thích thú khi làm việc với trẻ con

 

Bắt đầu sự nghiệp khá muộn vì phải hoàn thành việc học tại nước ngoài theo ý nguyện của gia đình, nhưng trong 7 năm qua Hà Lê đã chứng tỏ được tài năng và niềm đam mê của mình là không có giới hạn. Không bó hẹp mình trong một khuôn khổ nào nhất định, Hà Lê làm mới mình mỗi ngày bằng những vũ đạo và sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Anh chia sẻ: Trẻ con luôn vui tươi, hồn nhiên, trong sáng làm cho mình như trẻ lại và hứng khởi hơn mỗi khi có cơ hội hợp tác. Hà Lê rất thích làm việc với trẻ con, đơn giản vì các em mang lại cho mình sự thú vị và nguồn cảm hứng sáng tạo. Như khi làm việc trong Mầm chồi lá, Hà Lê luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng để sáng tạo bởi chương trình mang một format mới với nhiều thử thách cho bản thân Hà Lê lẫn ê-kíp.

Được biết Hà Lê nhận lời mời làm cố vấn biên đạo cho chương trình từ đơn vị sản xuất POPS Worldwide . Khi đọc kịch bản, Hà Lê nhận định đây là một format khá thú vị và mới, mà Mầm chồi lá là tiên phong. Qua mỗi bài hát và câu chuyện của từng tập, chương trình giúp cho khán giả nhí dễ nhớ, dễ thuộc bài hát và hiểu được thông điệp bài học.

Biên đạo Hà Lê cùng các bé

 

Khi làm việc với các bé, tôi nhận thấy các bé rất tài năng và nắm bắt rất nhanh,  những bé tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực ca hát, diễn xuất, thời trang như bé Bảo An, Trang Thư, Nguyên Khang, Ben Lee, Bảo Nghi, Hoàng Phúc. Lúc ban đầu khi mới làm việc, các bé còn khá e dè và hơi lơ đãng nhưng càng về sau thì tinh thần của các bé tốt hơn rất nhiều. Thậm chí về nhà còn luyện tập thêm, cũng bởi quá yêu thích chương trình. Như khi quay tập “Em đi chơi thuyền”, đã có nhiều kinh nghiệm quay 7 tập trước đó, nên khi ngồi bàn với các bé về câu chuyện và vũ đạo thì các bé tiếp thu rất nhanh. Buổi quay hình diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, dường như các bé có được sự yêu thích, năng lượng và thích nghi được “cái guồng” của cả chương trình.

Anh khá thích thú khi làm việc với trẻ con

 

Hiện nay, nhiều anh chị lớn như chị Khánh Thi, anh Thanh Bùi, anh Hoàng Bách, chị Mỹ Linh,…cũng đam mê và đang có trường đào tạo riêng dành cho trẻ con. Hà Lê cũng muốn mình theo đuổi niềm khát khao này. Trước đây Hà Lê có mở trường dạy nhảy, nhưng cái duyên chưa tới nên không duy trì được lâu, vẫn nuôi ước mơ đào tạo các bé khi có đủ nguồn lực.

Hà Lê vẫn đang cố gắng hết sức để mọi người công nhận là nghệ sĩ toàn diện: MC, âm nhạc và biên đạo. Tuy nhiên biên đạo vẫn là cái mà mình đam mê đầu tiên và cái mình chọn để kết thúc. Gần đây khi tham gia The Remix 2016 (Hòa Âm Ánh Sáng) cùng Justa Tee và Big Daddy, Hà Lê có thêm những trải nghiệm mới. Với cương vị không chỉ là một biên đạo mà còn là một người dàn dựng tiết mục biểu diễn, Hà Lê phải cân nhắc nhiều yếu tố kết hợp với vũ đạo. Mình dàn dựng vũ đạo phải phối hợp với âm nhạc, ánh sáng, đạo cụ…Hà Lê đang học hỏi và cố gắng cọ sát nhiều để chuẩn bị cho bản thân mình với mục tiêu trở thành một đạo diễn, một người dàn dựng chuyên nghiệp chứ không chỉ đơn thuần là biên đạo.

(Nhạc Thiếu Nhi) - Mầm chồi lá - Em đi chơi thuyền: https://goo.gl/wr18ys

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh