THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:33

Vui nhộn album 12 con giáp của bé Bảo An

 

Album 12 con giáp là sản phẩm của sự kết hợp giữa hai nhạc sỹ nổi tiếng Nguyễn Hồng Thuận và Nguyễn Dân. Album bao gồm tuyển tập các ca khúc thiếu nhi mô tả về hình ảnh các con vật trong 12 con giáp lưu truyền trong dân gian. Bằng nét hồn nhiên và trong trẻo trong giọng hát, bé Bảo An là ca sỹ nhí được các nhạc sỹ tin tưởng để thể hiện trong album này.

 

 

Nguyễn Hồng Thuận và Nguyễn Dân đã lấy ý tưởng từ các truyền thuyết dân gian 12 con giáp của Việt Nam để làm chất liệu sáng tác. Nhạc sỹ bắt buộc phải nghiên cứu những đặc tính tiêu biểu của những người cầm tinh các con vật, cộng với đặc điểm tự nhiên của chúng trong tự nhiên, để rồi qua đó nhân cách hóa chúng thành những người bạn, người em trong gia đình của các bạn nhỏ. Chính vì thế mà các ca khúc có những cái tên rất đáng yêu như: Khỉ con tài giỏi, Rắn con nhút nhát, Ngựa con tung hoành, Bé mèo của mẹ, Cọp xì tin, Dê con mít ướt…

 

 

Thông qua các ca khúc, các bé sẽ có cảm giác gần gũi hơn với các con vật như chính thành viên trong gia đình mình. Từ đó, các bé sẽ thêm yêu thương các con vật và thẩm thấu được những ý nghĩa giáo dục được nhạc sỹ lồng vào trong từng ca khúc.

 

 

Việc sản xuất album nhạc thiếu nhi được xem là thử thách cho Nguyễn Hồng Thuận và Nguyễn Dân. Một người nổi bật với những ca khúc trữ tình lãng mạn, một người được biết đến nhiều qua dòng nhạc Rock mạnh mẽ hiện đại. Tuy nhiên, nỗ lực này của hai anh cần được đánh giá cao khi mà thể loại nhạc thiếu nhi từ lâu bị các nhạc sỹ bỏ rơi. Sự ra đời chùm ca khúc này như một làn gió mới làm phong phú kho bài hát thiếu nhi hiện tại và ekip xem như món quà gởi đến các bạn nhỏ, với mong muốn mỗi dịp sinh nhật, các bé cầm tinh con vật nào sẽ được hát lên bài hát của chính con vật đó như đang nói về cá tính của chính mình.

 

 

Các ca khúc mang giai điệu dễ nghe, ca từ dễ thuộc dễ dàng thu hút sự yêu thích của các bé. Album hứa hẹn mạng về lượng lớn lượt xem cho “Công chúa triệu views” Bảo An, sau thành công của các MV lên đến hàng chục triệu lượt xem như Xúc xắc xúc xẻ và Bé chút chít. Sau vài ngày ra mắt trên kênh Bé Bảo An đã nhận được nhiều bình luận tích cực từ các bậc phụ huynh và sự đón nhận của các em nhỏ. Sau gần 2 tuần ra mắt bản audio, album thu về hơn 200,000 lượt xem.

 

Album 12 con giáp

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh