THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:20

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu tháo dỡ toàn bộ rào chắn lối xuống biển


Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa kiểm tra thực tế tại khu vực rào chắn của dự án Lancaster Nam O resort (ảnh: Báo Tiền phong)

Theo đó, dự án Lancaster Nam O resort được phê duyệt cho Tập đoàn Trung Thủy xây dựng khu du lịch sinh thái với tổng diện tích hơn 30ha. Báo Tiền phong cho biết, tại buổi kiểm tra thực tế tại dự án sáng nay (22/3), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Ban đô thị HĐND thành phố, Sở Xây dựng và Sở TN&MT kiểm tra lại ngay về dự án này, xem xét lại dự án này bao nhiêu lâu rồi chưa triển khai. Đồng thời, yêu cầu tháo dỡ hết toàn bộ rào chắn tại khu vực cuối đường Nguyễn Tất Thành mà chủ đầu tư đã dựng lên chặn lối xuống biển của người dân và du khách. “Bãi cát là của cộng đồng. Chỉ giới xây dựng dự án phải điều chỉnh. Ranh giới giữa dự án và bãi biển phải có con đường phục vụ cộng đồng. Do đó không thể có hàng rào, rào chắn”, ông Nghĩa cho biết.

Về lối xuống biển cho người dân trong quy hoạch dự án, ông Nghĩa đề nghị việc này phải xem lại, không để khi dự án hoàn thành, người dân hết lối xuống biển. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND quận Liên Chiểu khẩn trương có báo cáo về dự án cũng như các kiến nghị, ý kiến của người dân gửi Ban thường vụ Thành ủy xem xét xử lý, Báo Tiền phong cho hay. 

Trước đó, để phản ứng trước việc dự án Lancaster Nam O resort của Tập đoàn Trung Thủy lập hàng rào chắn, bít lối xuống biển, hàng trăm người dân sống quanh khu vực ven biển Nam Ô, thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã tập trung tại khu vực rào chắn dự án du lịch sinh thái của Tập đoàn này để phản đối.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh