THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

'Bờ biển là của chung, không phải của một resort nào hết'

(Ảnh minh họa)

Thông tin trên báo Vietnamnet cho biết, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Quận ủy Ngũ Hành Sơn rà soát lại việc cấp đất cho các dự án ở địa bàn, nhất là khu vực sát bờ biển.

Quận Ngũ Hành Sơn chỉ có 12km bờ biển thì đã có đến 33 dự án. Các dự án hầu hết được giao đất từ trước năm 2006, hiện còn 4 dự án chưa gia hạn. Các dự án dày đặc khiến việc xuống biển tại khu vực này bị ngăn cách.

Vietnamnet cũng cho biết, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, Thường trực Thành ủy đã yêu cầu UBND thành phố lên đề án làm đường đi bộ và xe đạp ven biển, chỉ để phục vụ cho người đi bộ dạo mát, tắm biển và đi xe đạp.

Ông Nghĩa khẳng định: "Bờ biển phải là của chung, của cộng đồng chứ không phải của một resort nào hết”, giao đất không có nghĩa là giao cả bờ biển. Đối với các đường xuống biển, xuống các bãi tắm, ông Nghĩa đề nghị địa phương cần có sự quan tâm và đầu tư bài bản.

Với quan điểm giữ đất công làm của để dành, các dự án đất công cần giữ lại một cách chặt chẽ và không nóng vội, ông Nghĩa cho biết: “Đối với 33 dự án ven biển, đề nghị các dự án đang chậm thì cho chậm lại. Đây là của quý của chúng ta, không vội vàng gì cả. Nếu chúng ta giữ được đất đai thì coi như là của để dành”.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh