THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

Đà Nẵng: Chặn lối xuống biển, dân bức xúc phản đối

Rào chắn của dự án bít lối xuống biển khiến người dân bức xúc (ảnh: Báo Tiền phong)

Theo đó, thông tin trên báo Tiền phong, sáng nay (21/3), lãnh đạo chính quyền quận Liên Chiểu đã phải có mặt tại khu vực người dân tập trung để vận động người dân về nhà, không tổ chức tụ tập đông người, tránh gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Báo Người Lao động cũng cho biết, dự án du lịch sinh thái này có chủ đầu tư là Tập đoàn Trung Thủy. Người dân sống ở khu vực ven biển Nam Ô cho biết, để phục vụ dự án, Tập đoàn Trung Thủy đã cho lập rào chắn cao gần 2 m tại nơi đã được phê duyệt làm khu du lịch sinh thái. Bảo vệ của dự án canh gác lối xuống biển Nam Ô ở khu vực Bãi Rạng mấy ngày gần đây, ngăn không cho người dân và du khách xuống nên người dân địa phương rất bất xúc.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, Đảng ủy phường Hòa Hiệp Nam cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp để ổn định người dân. “Dự án du lịch trên được phê duyệt cho Tập đoàn Trung Thủy xây dựng khu du lịch sinh thái với tổng diện tích hơn 36 ha. Hiện Chủ đầu tư đang làm hồ sơ phương án trình thành phố phê duyệt. Khi thành phố phê duyệt sẽ có quy hoạch chỗ nào bãi tắm, chỗ nào sân chơi, lối xuống biển.” Cũng theo ông Thiết, lối đi xuống biển chỗ người dân tập trung phản ứng dẫn ra bãi đá hoang sơ và rừng. Chỗ bãi biển này có nhiều khu vực xoáy và gần rừng nên nguy cơ dẫn đến đuối nước, cháy rừng nếu người dân và du khách tập trung đông. "Quan điểm của quận là chỗ này cũng không cấm người dân địa phương đi lại, có bảo vệ gác nhưng sẽ cho người dân địa phương vào nếu có lý do chính đáng. Còn với du khách thì cảnh báo không cho xuống đây" , Báo Người Lao động cho hay.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh