THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:21

Đà Nẵng: Chấm dứt hoạt động các tàu du lịch dưới 50 chỗ ngồi trên sông Hàn

Tàu du lịch trên sông Hàn

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa thống nhất với nội dung Tờ trình số 6283/TTr-SGTVT ngày 22/12/2017 của Sở Giao thông vận tải thành phố về việc đề nghị cho phép tàu khách có sức chở dưới 50 người được tiếp tục hoạt động kinh doanh trên tuyến sông Hàn- cầu Trần Thị Lý đến cuối tháng 8/2018.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng nêu rõ, kể từ ngày 1/9/2018, các tàu khách có sức chở cho phép dưới 50 người phải chấm dứt hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến sông Hàn- cầu Trần Thị Lý để sắp xếp, bố trí hoạt động trên các các tuyến sông còn lại. Đặc biệt, thời gian yêu cầu lắp đặt thiết bị nhận dạng tự động (AIS) trên các tàu khách hoạt động trên các tuyến sông cũng được áp dụng kể từ ngày 1/9/2018.

Được biết, trước đó vào cuối năm 2016, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành văn bản liên quan đến việc cấp phép tàu du lịch hoạt động trên sông, biển. Trong đó, yêu cầu đến ngày 1/1/2018, các tàu đã được cấp phép có sức chở dưới 50 khách phải chấm dứt hoạt động trên tuyến sông Hàn – cầu Trần Thị Lý để sắp xếp, bố trí hoạt động trên các tuyến sông còn lại phù hợp với quy hoạch. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp mong muốn được lùi thời hạn chấm dứt hoạt động của các tàu khách này do các doanh nghiệp chưa thể đóng mới các tàu khách có sức chứa lớn hơn.

 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh