THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:08

Thừa Thiên Huế: Bắt đối tượng trộm cắp xe máy liên tỉnh

 

Đối tượng Công cùng các tang vật tại cơ quan điều tra

Vào thời điểm nêu trên, tại km 859+500 Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc), Tổ công tác yêu cầu xe ô tô mang BKS 92B 008.48, loại xe khách 16 chỗ ngồi chạy theo hướng Đà Nẵng – Huế để kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một nam thanh niên có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra. Tuy nhiên, người này đã chống trả quyết liệt, đóng cửa xe ô tô để không cho lực lượng chức năng vào xe.

Trước tình hình đó, Đại úy Phạm Bảo Trung, Tổ trưởng Tổ công tác cùng 3 đồng chí khác đã đấu tranh, khống chế và di lí về công an huyện Phú Lộc để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, người này khai tên là Hồ Sỹ Công sinh năm 1989, trú tại xã Thanh Tiên (huyện Thanh Chương, Nghệ An). Cơ quan chức năng cũng đã làm rõ, Công là kẻ chủ mưu ăn cắp xe máy hiệu Honda SH mang BKS 92B1 136.96 và đã bỏ trốn khi bị Công an giao thông Thừa Thiên Huế yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, tại km 884+200 Quốc lộ 1A, phía bắc hầm Phú Gia, Tổ công tác phát hiện đối tượng này điều khiển xe máy SH mang BKS 92B1 136.96 chạy qua hầm nhưng không bật đèn chiếu sáng. Lực lượng chức năng yêu cầu Công dừng xe, kiểm tra nhưng y không xuất trình được giấy tờ. Sau đó, Công xin được gọi điện cho người nhà để mang giấy tờ đến nhưng tên này đã ma mãnh, lợi dụng sơ hở bỏ trốn.

Sau khi kết nối liên lạc với Công an TP. Tam Kỳ (Quảng Nam), Tổ công tác xác định được chiếc xe máy SH mà Công điều khiển là xe của bà Nguyễn Thị Thủy, trú tại TP. Tam Kỳ.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng thừa nhận lấy trộm chiếc xe này cùng 7 chỉ vàng vào tối ngày 11/10 tại Tam Kỳ. Khám người đối tượng, lực lượng chức năng còn phát hiện trong túi y có 1 CMND mang tên Hồ Sỹ Công, 1 thẻ ATM ngân hàng Vietcombank, 3 chiếc điện thoại di động, bao gồm: 1 điện thoại Iphone 6S, 1 điện thoại OPPO và 1 điện thoại hiệu Philips, 1 máy ảnh kĩ thuật số hiệu Samsung. Ngoài ra, còn có 1 ví da chứa hơn 20 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh