THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:41

Bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại đồng ý với cáo trạng của VKSND

 

Theo lời bị cáo Dương khai nhận, động cơ giết người của mình xuất phát từ chuyện tình cảm yêu đương cá nhân mù quáng chứ không liên quan đến cướp tài sản.

Sau lời khai của bị cáo Dương, bị cáo Vũ Văn Tiến cũng khẳng định, mình không trực tiếp giết các nạn nhân. Tiến khai thêm, sau khi sát hại bà Nga, Tiến muốn rút lui ra về nhưng khi nói ra ý định thì Dương cầm dao nhìn chằm chằm vào mình. Vì sợ Dương ra tay sát hại bản thân nên Tiến đã cùng Dương khống chế và sát hại các nạn nhân còn lại.

Bị cáo Trần Đình Thoại

Trước đó, bị cáo Tiến cũng đã miêu tả lại quá trình siết cổ nạn nhân Quốc Anh, con trai ông Lê văn Mỹ. sau khi đánh Quốc Anh bất tỉnh thì chính Dương đâm Quốc Anh chết. Nhìn cảnh Dương đâm chết Quốc Anh, Tiến thấy sợ hãi nhưng vì bị Dương khống chế tinh thần nên không dám bỏ đi hay ngăn cản.

Sau Dương, Tiến là đến Thoại khai trước tòa. Đứng trước tòa, Thoại là người giữ được bình tĩnh nhất. Thoại đã thống nhất với nội dung bị truy tố tội đồng phạm. Bị cáo Thoại cũng khẳng định rằng, nguyên do mà cùng đồng phạm là vi bà ngoại đang bệnh nên không tham gia tiếp tục.

Theo bị cáo Thoại, ngày 4/7, sau khi  lẻn vào nhà ông Mỹ giết người cướp tài sản bất thành, Thoại cùng Dương từ Bình Phước về lại Hóc Môn. Đến trưa 5/7, Dương điện thoại cho Thoại mua con dao Thái Lan và Thoại đồng ý mua. Thoại nói mục đích mua dao đưa cho Dương vì không muốn đi với Dương.

Rất đông cảnh sát đến bảo vệ phiên tòa

Khi HĐXX thẩm vấn vì sao mua con dao thì Thoại khai do Dương đề xuất nên nhờ mua giúp.

Sau khi trả lời chấn vấn các nhân chứng sáng, đúng 11h45, phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ án giết người và cướp vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước tạm nghỉ. Chiều nay, 13h, phiên làm việc thứ 2 và tuyên án các bị cáo sẽ được diễn ra.

Hà Kiều/Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh