THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:23

Bế vợ vứt xuống sông phi tang

Ngày 25/6, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Văn Thông (43 tuổi) về tội Giết người và Hồ Thị Cúc (29 tuổi, em dâu Thông) về tội Không tố giác tội phạm. Cả hai đều trú tại Bản Cáo, xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Bị cáo Thông và Cúc tại tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 16/9/2014, Phạm Văn Thông và Hồ Thị Cúc (là em dâu của Thông) cùng tổ chức uống rượu tại nhà Thông. Vì trời tối nên Thông chủ động đưa Cúc về. Đến 23h cùng ngày, chị Hồ Thị Tây ( vợ Thông) không thấy chồng về liền đi tìm. Khi đến Cầu Khe Cạn, thuộc địa phận Bản Cáo, chị này thấy Thông và Cúc đang đi về hướng ngược lại. Nghi ngờ chồng mình và em dâu có quan hệ tình cảm với nhau, chị Tây nổi cơn ghen và to tiếng chửi bới, xúc phạm chồng và Cúc.

Bị vợ xúc phạm, Thông liền ra tay đấm đá túi bụi vào gáy, bụng chị Tây, khiến chị này ngã sấp mặt xuống cầu. Đau đớn, chị Tây la hét và kêu cứu. Thấy thế, Thông tiếp tục rút dao đi rừng chém mạnh một nhát vào đầu khiến vợ bất bỉnh. Nghĩ rằng vợ đã chết, Thông liền ôm vợ ném xuống sông khi phía dưới nước đang chảy mạnh.

Chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng khi nghe Thông dặn không được nói với ai, Hồ Thị Cúc đã không trình báo sự việc với cơ quan công an. Sau đó,cả Thông và Cúc lại rủ nhau về nhà Thông tiếp tục uống rượu và hát hò như không có chuyện gì xảy ra.

Về phần chị Tây, sau khi bị Thông ném xuống sông, một lúc sau chị tỉnh lại và kêu cứu. Rất may những người hàng xóm nghe thấy tiếng kêu của chị liền đưa chị đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Tại bản kết luận giám định pháp y cho thấy: Chị Tây bị tổn thương 87%, hiện tại bị liệt 2 chi dưới, nằm tại chỗ và lở loét, hoại tử vùng cùng cụt.

Tại phiên tòa, cả Phạm Văn Thông và Hồ Thị Cúc đều tỏ ra ăn năn, hối lỗi và thành khẩn khai báo. Sau khi xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ, như cả 2 bị cáo Thông và Cúc đều là người dân tộc Chứt, không biết chữ, cả 2 cùng thuộc diện hộ nghèo, khó khăn và chưa có tiền án tiền sự… TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt 2 bị cáo Phạm Văn Thông 8 năm tù, Hồ Thị Cúc 24 tháng tù treo.

Trước đó, này 14/6, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang hoàn tất hồ sơ khởi tố Nguyễn Văn Hảo (38 tuổi) trú tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư (Thái Bình) về hành vi giết người. Nạn nhân là người vợ Trịnh Thị Mến (36 tuổi).

Theo điều tra, nghi ngờ vợ ngoại tình trong thời gian đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, chiều tối 10/6 vợ chồng Hảo cãi vã. Trong lúc bực tức, anh ta dùng vật cứng đập vào đầu khiến chị Mến ngất lịm. Hảo bỏ xác vợ vào trong bao tải, rồi chở ra sông Trà Lý vứt phi tang, sau đó bỏ trốn.

Ngày 11/6, nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện thi thể chị Mến trôi trên sông Trà Lý, công an Thái Bình đã khám nghiệm hiện trường, điều tra và xác định hung thủ chính là Nguyễn Văn Hảo. Kẻ sát nhân bị bắt giữ vào ngày 12/6 khi đang lẩn trốn tại một ngôi chùa ở huyện Giao Thủy (Nam Định).

Khai tại cơ quan công an, Hải thừa nhận hành vi giết vợ, rồi bỏ xác vào bao tải ném xuống sông Trà Lý phi tang. Trước đó vợ chồng họ thường xuyên mâu thuẫn. Cách đây một tháng, chị Mến làm đơn gửi ra tòa xin ly hôn. Phía tòa án đã có giấy triệu tập vợ chồng lên giải quyết, nhưng Hảo không đồng ý.

GIANG ĐÔNG (tổng hợp theo Người đưa tin, Vnexpress.net)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh