THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:53

Bệnh viện triệu đô nằm "khô" giữa phố

Được cấp phép vào năm 1997, công trình Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ tọa lạc trên vị trí đẹp, liền kề hồ Nghĩa Tân, với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD, diện tích xây dựng bệnh viện là 27.000 m2 với 300 giường, chuyên điều trị các bệnh hiểm nghèo như ung thư máu, não, tim mạch... Theo Tập đoàn Keystone Development Management SA (Hoa Kỳ) - chủ đầu tư thì công trình được hứa hẹn là một trong những bệnh viện hiện đại bậc nhất Việt Nam, với hệ thống trang thiế bị hiện đại. Thế nhưng đã 18 năm trôi qua, dự án này vẫn chỉ là công trình bỏ hoang.

Một số người dân quanh đó cho rằng: “Chẳng biết tiền của ai, nhưng nhiều năm rồi vẫn không đi vào sử dụng, là thấy lãng phí. Lãng phí trước nhất là của người bỏ tiền ra đầu tư, sau chính là người dân phải chờ đợi để được hưởng những dịch vụ từ dự án này mang lại”.

 Ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, công trình Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân, cả khách quan lẫn chủ quan. Đây là dự án của nước ngoài liên doanh với cơ quan thẩm quyền cấp bộ, nên chính quyền sở tại không nắm rõ được khi nào tiếp tục triển khai công trình. 

Một số hình ảnh PV thuviensuckhoe.org ghi nhận tại thực địa vào chiều 14/4

bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ nằm liền kề với Hồ Nghĩa Tân

Thế nhưng sau 18 năm, công trình vẫn còn ngổn ngang như thế này

 


Nguyễn Tùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh