THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:38

Nhà chờ xe buýt “5 sao” chất lượng bát nháo?

Rỉ sét, dột nát là tình trạng của nhà chờ xe buýt triệu đô khi chưa được đưa vào sử dụng ở trên tuyến đường Lê Văn Lương - Láng. Theo quan sát của phóng viên, đã bắt đầu xuất hiện nhiều vết rỉ sét trên các thanh sắt ở khắp chân nhà và thành nhà chờ xe buýt này. Đáng lưu ý, trần nhà cũng có nhiều chỗ dột, thấm nước khi có mưa nhỏ, tạo ra những vũng nước như thế này.

Về kỹ thuật bằng mắt thường cũng có thấy những đầu ốc này lẽ ra phải được sơn bằng loại sơn chống rỉ có chất lượng cao. Thế nhưng, nó lại được làm một cách cẩu thả nên ngay sau khi đưa ra môi trường nó đã bị rỉ sét trông rất xấu, mất mĩ quan.

  Để che mắt thiên hạ, đơn vị thi công đã cho bôi lên những chỗ rỉ sét một lớp sơn.

Nhiều người dân khi nhìn vào nhà chờ xe buýt “5 sao” mà bị dột nát thì họ đều có cảm giác choáng ngợp trước con số… 5 tỷ đồng cho một công trình. Ông Ngọc một người thường xuyên phải di chuyển bằng xe buýt thốt lên rằng: "Nhà đó mà 5 tỷ thì… quá lãng phí... lãng phí!

Bên cạnh việc cho rằng những nhà chờ xe buýt này lãng phí, thì nhiều người dân Thủ đô thắc mắc, việc xây nhà chờ xe buýt giữa đường như thế, liệu có hợp lý, và khi tuyến xe buýt này đi vào hoạt động thì làm thế nào người đi bộ tiếp cận được nhà chờ kia. Chẳng nhẽ, hành khách lại “chui”... từ dưới đất lên?

Cũng như nhiều người đi xe buýt ở tuyến đường này, bà Hường thật sự lo lắng nếu như sau này muốn đi xe buýt thì phải đi qua đường, bà cho rằng điều đó là quá bất tiện và không hợp lý.

Như vậy mặc dù được đầu tư rất nhiều tỷ đồng thế nhưng chưa đi vào hoạt động, dự án này đã bộc lộ rất nhiều điểm hạn chế, liệu rằng sau khi đi vào hoạt động nó có giống được như những gì mà dân chúng mong đợi đó là giảm bớt chuyện tắc đường bấy lâu nay trên trục đường này? Câu trả lời có lẽ phải gửi tới chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội.

Nguyễn Tùng - Thu Hà

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh