THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì phản hồi về những thông tin sai phạm

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì, trong tháng 9/2016, bác sĩ Vũ Thanh Tùng, đảng viên của Chi bộ Hệ điều trị ngoại, Trưởng khoa Liên chuyên khoa (Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì) đã có phát ngôn và thông tin với các cơ quan báo chí về công tác quản lý, thu chi tài chính của Bệnh viện. Sau đó có rất nhiều phóng viên các báo đài vào cuộc xác minh thông tin và có một số thông tin phản ánh trên các báo đã ảnh hưởng tới tư tưởng cán bộ đảng viên, làm mất uy tín của Bệnh viện. Ngay sau đó, bệnh viện đã có phản hồi lại với các cơ quan báo chí để có những thông tin khách quan, tránh dư luận một chiều.

Về nội dung bác sỹ Vũ Thanh Tùng thông tin với báo chí: “Mỗi tháng ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì chỉ đạo nhân viên Phòng Kế hoạch Tổng hợp lập danh sách ký nhận tiền bồi dưỡng. Cứ mỗi lần nhận tiền thì kí thành 2 bản để nhận tiền một lần với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng thì ông Thắng đút túi 40 triệu đồng”, phía Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì cho biết, để đổi mới tác phong, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từ tháng 6/2016 bộ phận tiếp đón gồm 3 nhân viên phải đến sớm hơn 30 phút và được hưởng chế độ làm ngoài giờ. Số tiền ngoài giờ mỗi người nhận qua tài khoản là gần 300 ngàn đồng/tháng. “3 nhân viên này đã có đơn kiến nghị gửi Ban giám đốc Bệnh viện và khẳng định nội dung tố cáo của bác sĩ Tùng là sai sự thật. Và thực tế số tiền các nhân viên được hưởng không đúng như đơn tố cáo của bác sĩ Tùng”- Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì cho biết.

 Về thông tin bác sĩ Tùng cho rằng bệnh viện mua máy móc tiền tỷ về để đắp chiếu không phục vụ bệnh nhân, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thanh trì chia sẻ, Bệnh viện đã cố gắng tận dụng để khai thác hiệu quả các trang thiết bị hiện có (cũ đã hết khấu hao và mới đầu tư) để phục vụ khám chữa bệnh, phòng mổ hiện có 2 máy thở đang hoạt động tốt đáp ứng 24/24 giờ cho các kíp mổ, máy nội soi tai mũi họng đang hoạt động tuy nhiên do trước đó có thiên tai, sét đánh làm hỏng máy tính nên không in được ảnh. Vấn đề này Phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện đã có báo cáo và đề xuất thay thế ngay máy tính khác, lãnh đạo Bệnh viện đã duyệt mua máy tính khác nhưng phải chờ kỹ thuật của hãng sản xuất máy nội soi tai mũi họng cài đặt phần mền in ảnh. “Kỹ thuật viên trang thiết bị y tế của Bệnh viện đã có báo cáo với lãnh đạo Bệnh viện và cam kết sẽ liên hệ với đối tác để khắc phục lại các thiết bị trên hoạt động bình thường, phục vụ công tác khám chữa bệnh”-Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì thông tin.

Liên quan đến những tố cáo của bác sĩ Tùng về công tác tài chính của Bệnh viện để đầu tư, sửa chữa mua sắm trang thiết bị, Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì cũng khẳng định, nguồn thu mà Báo nêu là nguồn thu của đơn vị theo Nghị định 43/CP và nguồn thu từ dịch vụ như nhà ăn, nhà xe…

Với tinh thần thần cầu thị, chia sẻ, Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì cũng thông tin tới đại diện lãnh đạo Báo điện tử Dân Sinh một số tồn tại, thách thức, khó khăn khi nhận bàn giao Giám đốc năm 2012 (âm quỹ trên 9,5 tỷ đồng, nhân lực dư thừa, cơ sở hạ tầng xuống cấp, trang thiết bị y tế lạc hậu thiếu thốn) mà trong hơn 3 năm qua Bệnh viện đã vượt qua và từng bước ổn định phát triển (Khắc phục âm quỹ, tăng thu nhập cho CBCNV; xin tài trợ, đầu tư liên doanh, xã hội hóa các máy móc thiết bị hiện đại với tổng số tiền 30 tỷ đồng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; cơ sở vật chất từng bước được cải tạo; tăng cường quy chế chuyên môn, chưa xảy ra tai biến y khoa đáng tiếc nào).

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì cho biết, những thông tin thời gian vừa qua, các báo nêu Bệnh viện đều tiếp thu và đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng, đồng thời ông Thắng cho biết Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc để xác minh làm rõ về những nội dung này. Sau khi có kết luận chính thức, bệnh viện sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí.

Nhóm PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh