THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:46

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và làm việc với Bệnh viện chỉnh hình và PHCN và TT Kiểm định an toàn Khu vực III Đà Nẵng

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao kết quả Bệnh viện Chỉnh hình & PHCN Đà Nẵng.

 

Là đơn vị sự nghiệp y tế thuộc Bộ LĐ-TB&XH có tiền thân từ một trung tâm nhỏ được thành lập từ năm 1968, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (PHCN) Đà Nẵng được chuyển đổi thành lập từ 25/5/2007 trên cơ sở Trung tâm chỉnh hình và PHCN Đà Nẵng. Chức năng của bệnh viện là khám bệnh, điều trị, phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng, cung cấp chân tay giả và trợ giúp cho thương bệnh binh, người có công với cách mạng, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...

Với quy mô 200 giường bệnh, năm 2016, cùng với việc tổ chức các đợt ngoại viện miễn phí tại các huyện miền núi của tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi, bệnh viện Chỉnh hình và PHCN Đà Nẵng đã khám và điều trị cho 543 đối tượng chính sách, phẫu thuật miễn phí cho hơn 150 trẻ sứt môi hở hàn ếch, làm gần 1000 chân tay giả và hơn 7000 bán thành phẩm các loại phục vụ cho người khuyết tật.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, thăm tặng quà cho Mẹ VNAH Đặng Thị Trọng, 88 tuổi đang được phụng dưỡng và điều trị tại Bệnh viện. 

 

Bác sĩ Đỗ Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện cho biết,  năm 2016 các chỉ số hoạt động y tế  của đơn vị đều vượt so với chỉ tiêu đề ra và tăng so với năm 2015 từ 10% đến 25%. Chất lượng công tác khám và điều trị bệnh ngày càng được nâng cao.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao kết quả Bệnh viện Chỉnh hình &PHCN Đà Nẵng đã đạt được thời gian qua trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, Bệnh viện cần mở rộng và chú trọng đến việc xã hội hóa cũng như phối hợp liên kết với các bệnh viện khác trên địa bàn nhằm phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh chuyên sâu, hiệu quả, đẩy mạnh xã hội hóa và tiến tới tự chủ hoàn toàn trong thời gian tới.

Giám đốc Đỗ Phú Nhĩ, báo cáo tình hình hoạt động  TT Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 3.

 

Tại TT Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 3, sau khi nghe GĐ Đỗ Phú Nhĩ báo cáo tình hình hoạt động  và nghe cục An toàn Lao động, Vụ Kế hoạch tài chính báo cáo các cơ chế hoạt động Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã phát biểu: Hiện nay trong cơ chế thị trường, hoạt động kiểm định an toàn có những thách thức rất lớn, đòi hỏi công tác kiểm định an toàn phải có những chuyển biến tích cực mạnh mẽ hơn nữa, xã hội hóa, tạo nên sự cạnh tranh bình đẳng đảm bảo hiệu quả cao trong hoạt động chuyên môn, tiến tới tự chủ hoàn toàn. Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Trung tâm, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, chụp ảnh lưu niệm với TT Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 3.

GIANG SƠN- MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh