THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:32

Thanh Hóa: Ra mắt Trung tâm Chăm sóc, PHCN cho người tâm thần, rối nhiễu tâm trí

Ngày 6/10, tại xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc, UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở LĐ-TB&XH đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành và ra mắt Trung tâm chăm sóc, phục hồi chức năng (CS, PHCN) cho người tâm thần, rối nhiễu tâm trí khu vực miền núi Thanh Hóa; trao quyết định bổ nhiệm và công bố thành lập trung tâm.

Ông Lê Ngọc Hảo (ngoài cùng bên trái) nhận Quyết định thành lập Trung tâm

Theo số liệu báo cáo, đến tháng 12/2011, Thanh Hóa có khoảng 500 nghìn người bị bệnh tâm thần và rối nhiễu tâm trí. Có hơn 17 nghìn người tâm thần nặng, lang thang có hành vi nguy hiểm đến gia đìnhcộng đồng và dự báo đến năm 2020 con số này tăng lên khoảng 20 nghìn người.

Được thành lập theo Quyết định số 3958/QĐ-UBND ngày 8/10/2015 của UBND tỉnh với chức năng tiếp nhận và quản lý, điều trị, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho người bị bệnh tâm thần, rối nhiễu tâm trí trên địa bàn 11 huyện miền núi và các huyện lân cận. Với tổng diện tích 15ha, kinh phí thực hiện hơn 121 tỷ đồng, bao gồm nhà hành chính, nhà tiếp nhận đối tượng, nhà ăn, nhà chống nhiễm khuẩn, nhà vật lí trị liệu và dạy nghề, khoa phục hồi chức năng… sau khi hoàn thành tổng thể sẽ đáp ứng nhu cầu quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 300 đối tượng.

Lễ cắt băng khánh thành và ra mắt Trung tâm

Đến nay, sau gần 1 năm xây dựng và hoạt động Trung tâm đã tiếp nhận 50 đối tượng tâm thần nam để chăm sóc, phục hồi chức năng, các đối tượng góp phần giảm tải cho những trung tâm hiện tại trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho đối tượng tại các huyện miền núi tiếp cận được với những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trao các Quyết định và cắt băng khánh thành ra mắt Trung tâm CS, PHCN cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí khu vực miền núi Thanh Hóa.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh