THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:09

Khám và cấp phát thuốc miễn phí, bệnh viện bị phạt 20 triệu đồng

Theo trình bày của Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (đóng tại xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), khi Bệnh viện đang tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại đây thì bị Thanh tra Sở Y tế kiểm tra và ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng do hoạt động không đúng địa điểm ghi trong giấy phép.

Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Y tế

Trước đó, nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7), ngày 12/7, Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng có gửi công văn cho Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa xin chủ trương, kế hoạch về chương trình khám bệnh, tư vấn miễn phí và cấp thuốc cho người có thẻ BHYT mắc các chứng bệnh về mắt, gồm các đối tượng như: người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh…

Ngày 14/7, UBND huyện Hoằng Hóa đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nêu rõ: Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức khám, điều trị và cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho người có công trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (gồm 43 xã, thị trấn).

Để việc khám, điều trị và cấp thuốc đạt hiệu quả cao, chủ tịch UBND huyện đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thông báo tới người có công trên địa bàn được biết; lập danh sách người có công có nguyện vọng khám, điều trị về mắt; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng thống nhất lịch, tổ chức khám điều trị và cấp thuốc tại địa phương.

Sáng 8/8/2016, đoàn công tác của Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng và huyện Hoằng Hóa tiến hành khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc tại Trạm Y tế xã Hoằng Thanh, thì Thanh tra Sở Y tế có mặt, lập biên bản, dừng hoạt động khám, cấp phát thuốc. 

Ngày 9/8, Thanh tra Sở Y tế có quyết định xử phạt hành chính Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng 20 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh ngoài cộng đồng với lý do hoạt động không đúng địa điểm ghi trong giấy phép.

Quyết định này đang gây bất bình trong dư luận nhiều ngày qua. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần sớm làm rõ vụ việc

Hoàng Minh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh