THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:51

Bến Tre: Kiểm tra tình hình hoạt động của các doanh nghiệp năm 2017

 

Theo đó đoàn công tác liên ngành của tỉnh do Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Công thương, văn hóa Thể thaoDu lịch, Liên đoàn Lao động tỉnh, Cục thuế tỉnh, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - Công an tỉnh đã khảo sát, kiểm tra 46 doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh trong năm 2017 trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam. Thời gian kiểm tra diễn ra từ ngày 27 tháng 3 đến ngày 05 tháng 4 năm 2017.

Qua kiểm tra, chỉ có 09/46 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh đang hoạt động tại địa chỉ đăng ký (tỷ lệ 19,56%). Các doanh nghiệp còn lại đa phần là không hoạt động, trong đó: 34 doanh nghiệp không hoạt động nhưng chưa làm thủ tục giải thể; 01 doanh nghiệp thông báo tạm ngừng hoạt động có thời hạn; 01 doanh nghiệp đã nộp hồ sơ giải thể và 01 doanh nghiệp đã làm thủ tục giải thể. Các doanh nghiệp đang hoạt động, chủ yếu trong các lĩnh vực như: sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, mua bán dừa trái, kinh doanh các sản phẩm từ dừa…

Các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh chủ yếu là sản xuất


Tại các doanh nghiệp đang hoạt động, đoàn công tác ghi nhận các doanh nghiệp này chỉ ký hợp đồng lao động đối với người lao động làm việc thường xuyên tại doanh nghiệp, số lao động theo thời vụ hầu hết các doanh nghiệp không ký hợp đồng lao động và không tham gia các chế độ bảo hiểm cho người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Ngoài ra, việc lưu trữ hồ sơ, sổ sách kế toán, tài liệu, hợp đồng lao động, báo cáo thuế, kê khai tình chính, bảo vệ môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy,... còn nhiều hạn chế. Đoàn công tác đã hướng dẫn và yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Đối với các doanh nghiệp không hoạt động, đoàn công tác đã yêu cầu các doanhg nghiệp liên hệ trực tiếp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để làm thủ tục giải thể theo đúng quy định. Sau huyện Mỏ Cày Nam, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp với các sở, ngành có liên quan và các địa phương để kiểm tra doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh tại huyện Mỏ Cày Bắc.

NGỌC TÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh