THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:47

Bến Tre: Giải quyết việc làm cho khoảng 10.000 người mỗi năm

 

Năm 2016, tỉnh đã tư vấn việc làm, nghề nghiệp cho 30.835 lượt người; giải quyết việc làm cho 20.262 người, đã góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị xuống còn 3,4%.

Theo báo cáo của Trung tâm dịch vụ việc làm Bến Tre, trong quý I/2017, Trung tâm đã tư vấn được 8.210 lượt người tham dự đạt 45,27% kế hoạch năm. Trung tâm đã phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH, các đoàn thể các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các trường TNPT để tổ chức hoạt  động tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động. Tổ chức 5 phiên giao dịch việc làm, trong đó có 2 phiên tổ chức tại huyện Thạnh Phú và Bình Đại thu hú t3.826 người tham dự; đã tư vấn cho 1.200 người; có 173 người đăng ký đi xuất khẩu lao động; giới thiệu việc làm cho 307 người.

Tư vấn việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm

Theo ông Cao Văn Trọng Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nhận định: Công tác giải quyết việc làm trong thời gian qua chủ yếu được thực hiện khá độc lập tại tỉnh, vấn đề liên kết với các tỉnh trong khu vực đồng bằng song Cửu Long để giải quyết việc làm cho lao động giữa các địa phương còn hạn chế, chưa tạo được hiệu ứng rõ nét. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành đề ra các giải pháp để liên kết chặc chẽ với các địa phương trong vùng nhằm giải quyết tốt vấn  đề lao động việc làm giữa các tỉnh, góp phần sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, giải quyết tốt nhu cầu việc làm và kéo giảm tỉ lệ lao động thất nghiệp trong xã hội.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh