THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:25

Bến Tre: Dân đổ xô đến xem con bò sinh 3 con bê

 

Theo ông Nghĩa, con bò cái vừa sinh ba này đã được 7  tuổi, các lứa khác cũng chỉ sinh 1 con bê, nhưng lần này sinh 3 con bê, với 3 túi nước ối riêng biệt. Trong đó có 2 con bê đực và 1 con bê cái. Hiện nay ông rất bận rộn vì phải mua sữa bình về cho bò bú thêm, vì chúng bú rất nhiều sữa mẹ nên không đủ. Lúc mang thai, bụng bò to hơn những lứa khác, nhưng ông cũng không ngờ lại sinh đến 3 con bê khỏe mạnh bình thường.


Ba con bê giống hệt nhau và đều khỏe mạnh

Ba con bê giống hệt nhau và đều khỏe mạnh.

Theo nhiều người nuôi bò lâu năm ở địa phương, thông thường bò cái mang thai sẽ sinh ra 1 con bê, lâu lâu ở địa phương mới có người nuôi bò sinh đôi. Thông thường tỷ lệ bò sinh đôi chỉ chiếm từ 0,5 đến 1% còn đối với những trường hợp bò sinh 3 là cực kỳ hiếm.

 

 


Ông Nghĩa tất bật chăm sóc, cho bò uống thêm sữa

Ông Nghĩa tất bật chăm sóc, cho bò uống thêm sữa.

Một số người cho rằng, khi bò sinh đôi, sinh ba sẽ đem lại may mắn trong việc làm ăn. Vì vậy, mấy ngày qua có rất nhiều người đến tận nhà ông Nghĩa để xem con bò cái sinh ra 3 con bê.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh