THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:37

Nghệ An: Trao 50 con bò giống cho hộ nghèo biên giới

 

Tại huyện Thanh Chương, Dự án đã trao con 10 bò giống sinh sản cho 10 hộ nghèo ở xã Thanh thủy. Trong đó, 4 hộ thuộc Tổng đội Thanh niên xung phong xây dựng kinh tế Nghệ An và 6 hộ dân thuộc các xóm trên địa bàn của xã được hưởng lợi từ chương trình này.

Bò giống được trao cho hộ nghèo tại Thanh Chương và Tương Dương

Tại huyện Tương Dương, Hội Chữ thập đỏ đã đến xã biên giới Tam Quang, trao bò giống cho 10 hộ gia đình nghèo. Đây là các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 2 bản Bãi Sở và Tam Liên đang cần sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Cũng trong chương trình này, trước đó, 30 hộ gia đình nghèo thuộc các xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm và Thanh Đức của huyện Thanh Chương cũng đã được nhận 30 con bò giống sinh sản. Từ dự án “Ngân hàng bò - chung sức cùng đồng bào nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”, năm 2015 tỉnh Nghệ An được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 500 triệu đồng, Tỉnh Hội đối ứng 250 triệu đồng đã mua và trao 50 con bò giống cho các hộ nghèo ở địa bàn, khu vực biên giới, với tổng trị giá 750 triệu đồng.

Đây là điều kiện góp phần thiết thực để giúp các hộ nghèo phát triển chăn nuôi, từ đó vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh